Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn streamer Free Fire kêu gọi các game thủ giữ tinh thần đoàn kết

Thông qua chiến dịch “Do Right”, Free Fire muốn góp tiếng nói để cộng đồng eSports trở nên đoàn kết và văn minh hơn.

Từ khi ra mắt, Free Fire đã để lại nhiều dấu ấn trong làng eSports. Nổi bật trong số đó là sự kiện hợp tác cùng ngôi sao lớn như Cristiano Ronaldo, Sơn Tùng M-TP. Vừa qua, trò chơi này đã nhận được danh hiệu “Tựa game eSports của năm 2020”. Trong nửa năm qua, Free Fire cũng đã chạm mốc hơn 104 triệu lượt tải về.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tựu nổi bật, cộng đồng Free Fire cũng khó tránh được việc mất lòng người hâm mộ eSports vì có những hình ảnh, hành động chưa phù hợp. Đó là những bình luận “kém duyên” trên không gian mạng, bắt nguồn từ phần lớn game thủ nhỏ tuổi, hay loạt tranh cãi không hay trong cộng đồng. Chính điều này đã khiến tựa game này bị gắn mác “game chán”, “game cho trẻ con”...

game online,  van hoa game thu anh 1

Hình ảnh Free Fire bị ảnh hưởng tiêu cực vì những hành vi thiếu chuẩn mực của một số game thủ.

Trước tình trạng này, mới đây, Free Fire đã thực hiện chiến dịch “Free Fire Do Right” với mục đích kêu gọi loại bỏ những hành động tiêu cực trong cộng đồng, qua đó đề cao tinh thần “Booyah - Đoàn kết và văn hóa”.

Vừa qua, tựa game cũng phối hợp với dàn streamer nổi tiếng thực hiện chuỗi video ngắn trên mạng xã hội để lan tỏa tinh thần này đến các game thủ.

game online,  van hoa game thu anh 2

Dàn streamer nổi tiếng góp mặt vào chiến dịch. Ảnh cắt từ clip.

Tuy đề cập đến vấn đề có phần nhạy cảm, chuỗi video lại mang màu sắc sinh động cùng nội dung sáng tạo, tươi mới, phù hợp với đối tượng người xem là Gen Z. Nhờ có thêm sự giúp sức của những gương mặt quen thuộc như Cô Ngân TV, AS Mobile, Hà Thảo Linh, Mister Vịt cùng các câu rap “bắt trend”, chuỗi video càng trở nên phổ biến, được nhiều game thủ đón nhận.

Trong các video, dàn streamer đã nêu ra 4 hành vi tiêu cực điển hình trong cộng đồng game thủ là làm nội dung “bẩn”, tụ tập hóng phốt, tranh cãi trong game và ngoài đời, spam tin nhắn xin code quà tặng. Đây đều là những việc khiến Free Fire trở nên xấu đi trong mắt người chơi chân chính.

Theo đại diện Free Fire, những vấn đề này không mới nhưng đang có dấu hiệu xuất hiện dày đặc hơn, làm hình ảnh của các tựa game eSports bị ảnh hưởng tiêu cực. Đồng thời, điều này đã làm nhiều người chơi chân chính thấy mặc cảm và e ngại. Do vậy, nhà phát hành đã thực hiện chiến dịch lần này với mong muốn kịp thời ngăn chặn hành vi xấu, góp phần giúp cộng đồng eSports trở nên văn minh hơn.

Ngay sau khi toàn bộ video “Do Right” được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều game thủ đã đồng loạt ủng hộ tinh thần “Booyah” và thể hiện mong muốn lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của Free Fire đến nhiều người hâm mộ hơn.

game online,  van hoa game thu anh 3

Free Fire thẳng thắn lên tiếng về những vấn đề tiêu cực trong cộng đồng game thủ. Ảnh cắt từ clip.

Bên cạnh phát động chiến dịch “Do Right”, nhà phát hành Free Fire còn áp dụng nhiều hình phạt nghiêm khắc với các đối tượng có hành vi xấu như khóa tài khoản vĩnh viễn, cấm chat trong game… Các game thủ xây dựng kênh YouTube và TikTok có nội dung "bẩn” cũng sẽ bị nhà phát hành này báo cáo vi phạm.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm