Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Singapore đón năm mới không pháo hoa

Một số nước ở Đông Nam Á gồm Singapore, Malaysia và Philippines đã bước sang năm mới 2021.

phao hoa nam moi anh 1

Người dân Singapore đếm ngược tới khoảnh khắc giao thừa tại vịnh Marina. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 2

Khu vực vịnh Marina và tượng Merlion chật kín người tới theo dõi trình diễn ánh sáng, bất chấp dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở Singapore. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 3

Người dân Singapore theo dõi màn trình diễn ảnh sáng tại vịnh Marina. Năm nay, Singapore hủy bỏ bắn pháo hoa do đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 4

Trong bài phát biểu năm mới, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhận định 2020 là "năm đặc biệt thách thức" đối với đảo quốc sư tử. Nhưng ông lạc quan rằng "đã có ánh sáng cuối đường hầm" khi nước này bắt đầu tiêm chủng phổ cập vaccine Covid-19 và mở cửa trở lại. Ảnh: Bộ TT&TT Singapore.

phao hoa nam moi anh 5

Người dân tại thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) theo dõi pháo hoa bắn ra từ tòa nhà biểu tượng Taipei 101 trong đêm giao thừa. Đài Bắc là thành phố lớn duy nhất trên đảo Đài Loan cho phép tập trung đông người theo dõi trực tiếp bắn pháo hoa. Đảo Đài Loan bước sang năm mới 2021 lúc 23h ngày 31/12 theo giờ Hà Nội. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 6

Các hoạt động và lễ hội mừng năm mới tại Nhật Bản vào đầu năm 2021 sẽ bị hạn chế do đại dịch Covid-19. Làn sóng dịch bệnh đang bùng phát ở Nhật Bản, khi số ca nhiễm mới lập kỷ lục trong ngày cuối năm 31/12/2020 với hơn 4.000 trường hợp khắp cả nước. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 7

Người dân Nhật Bản tới cầu khấn tại đền thờ Kanda Myojin ở thủ đô Tokyo ngay trong đêm sau khi bước sang năm 2021. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 8

Các cô gái cầm gậy và bong bóng phát quang xuống đường trong đêm giao thừa ở Vũ Hán. Trong khi đó, giới chức Trung Quốc ngày 31/12 thông báo phát hiện một ca nhiễm biến chủng corona có nguồn gốc từ Anh. Người bệnh đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 9

Cách đây 12 tháng, vào ngày 1/1, nhà chức trách Trung Quốc đã lần đầu tiên cảnh báo Tổ chức Y tế Thế giới về các ca mắc bệnh viêm phổi lạ. Sau này, virus gây ra căn bệnh mới được đặt tên là SARS-CoV-2 hay Covid-19. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 10

Màn biểu diễn ánh sáng trên các tòa nhà cao tầng tại Vũ Hán. Thành phố 11 triệu dân từng bị phong tỏa hoàn toàn từ ngày 23/1 khi các ca nhiễm virus corona tăng mạnh. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 11

Vũ Hán không ghi nhận ca nhiễm mới kể từ tháng 5. Trong ảnh, bài phát biểu mừng năm mới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được phát trên truyền hình ở Vũ Hán ngày 31/12. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 12phao hoa nam moi anh 13

Thủ đô Seoul vắng lắng trong đêm 31/12, trái với hình ảnh đông đúc trong ngày cuối cùng của năm 2019. Theo Ariang, nhà chức trách Hàn Quốc đã yêu cầu áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đối với tất cả hoạt động mừng năm mới. Nhiều hoạt động ở thủ đô Seoul đã chuyển sang trực tuyến hoặc bị hủy bỏ. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 14

Pháo hoa được bắn từ cầu cảng thành phố Sydney khi đồng hồ điểm 0h ngày 1/1/2021 tại Australia. Nước này duy trì một số biện pháp giãn cách xã hội trong đêm giao thừa, nhưng vẫn cho phép các nhà hàng, quán rượu mở cửa nếu tuân thủ quy định chống dịch. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 15

Thực khách cần đặt bàn trước khi đến các quán bar hay nhà hàng ở Australia, để bảo đảm số lượng người không quá đông trong một cơ sở. Người dân cũng không được đi vào trung tâm Sydney nếu không có giấy phép của nhà chức trách. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 16

Một số người có mặt ở khu vực nhà hát Operah gần cầu cảng Sydney không lâu trước thời khắc giao thừa. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 17

Người tại thành phố Melbourne tập trung thưởng thức pháo hoa tại quảng trường Federation. Ảnh: Getty.

phao hoa nam moi anh 18

Trước Australia, New Zealand là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới bước sang năm mới 2021 (từ 18h ngày 31/12 theo giờ Hà Nội). Trong ảnh, pháo hoa được bắn tại thủ đô Aukland. Ảnh: Metro.

phao hoa nam moi anh 19

Là một trong số ít các quốc gia thuộc khối phương Tây kiểm soát hiệu quả sự lây lan của virus corona, chính phủ New Zealand cho phép tổ chức giới hạn các hoạt động mừng năm mới 2021. Trong ảnh, màn trình diễn ánh sáng tại cầu cảng Auckland. Ảnh: NZ Herald.

phao hoa nam moi anh 20

Người dân ở Auckland xuống đường tham gia đếm ngược trước khi bước sang năm mới 2021. Ảnh: NZ Herald.

phao hoa nam moi anh 21

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa có bài phát biểu chúc mừng năm mới. Ông Tập nhắc đến nhiều thành tựu của quốc gia trong đó có nỗ lực dập tắt đại dịch Covid-19 và việc thực hiện thành công các nhiệm vụ vũ trụ. Trung Quốc sẽ đón năm mới vào lúc 23h theo giờ Hà Nội. Ảnh: Xinhua.

phao hoa nam moi anh 22

Các tu sĩ Thần đạo Nhật Bản tham gia nghi lễ tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới tại đền thờ Thiên hoàng Minh Trị tại thủ đô Tokyo chiều ngày 31/12. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 23

Vũ công đeo tấm che mặt khi biểu diễn mừng năm mới tại trung tâm mua sắm ở Bangkok trong ngày 31/12. Thái Lan đang phải đối mặt với làn sóng Covid-19 gia tăng. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 24

2021 trở thành chủ đề cho kiểu tóc để chào đón năm mới tại một hiệu cắt tóc ở Ahmedabad, Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

phao hoa nam moi anh 25

Quả cầu ánh sáng được lắp đặt tại quảng trường Thời đại, New York. Chính quyền New York vẫn quyết định cho phép các tiết mục đón năm mới diễn ra như thường lệ tại quảng trường Thời đại. Tuy nhiên, người dân sẽ không được tụ tập ở đây. Thay vào đó, họ sẽ theo dõi các hoạt động này trực tuyến. Ảnh: Reuters.

New York vận hành thử nghiệm quả cầu pha lê chuẩn bị đón năm mới Quả cầu pha lê nặng 6 tấn được vận hành thử nghiệm để chuẩn bị cho sự kiện đón năm mới sẽ diễn ra ở Quảng trường Thời đại, New York.

Đêm giao thừa lặng lẽ trên thế giới vì dịch Covid-19

Những quy định phòng chống dịch Covid-19 khiến phần lớn người dân trên khắp thế giới đón năm mới 2021 trong bầu không khí lặng lẽ hơn so với mọi năm.

Duy Anh - Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm