Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Singapore đau buồn trước sự ra đi của Lý Quang Diệu

Nhiều người tập trung tại bệnh viện Đa khoa Singapore (SGH) để bày tỏ lòng thương tiếc cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu khi biết tin ông qua đời ở tuổi 91.

Sau khi nghe tin vị thủ tướng đầu tiên của Singapore qua đời, cô Roslina A Majid, 46 tuổi, chạy tới bệnh viện Đa khoa Singapore - nơi ông Lý điều trị trong những ngày cuối đời -cùng hai con gái là Sarah Allysah Norhisam (giữa) và Sophia Amelia Norhisam.

Dù thôi giữ chức thủ tướng Singapore từ năm 1990, ông Lý vẫn là người có ảnh hưởng rất lớn đối với người dân đảo quốc sư tử. Họ luôn dành cho ông những tình cảm sâu đậm nhất.

Doanh nhân Raymond King, 44 tuổi, là một trong những người đầu tiên tới bệnh viện khi nghe tin ông Lý mất. “Tôi cần đến đây để bày tỏ lòng thương tiếc tới người cha sáng lập đất nước. Singapore sẽ không thịnh vượng như hiện nay nếu không có bàn tay của ông”, King chia sẻ.

Cô Eunice Ng, 41 tuổi, đau buồn trước sự ra đi của cựu thủ tướng Lý Quang Diệu. Lúc 6h20 sáng ngày 23/3, rất nhiều người tập trung bên ngoài bệnh viện đa khoa Singapore để bày tỏ lòng thương tiếc.

Guo Jing Qiang, người Trung Quốc, tới Singapore để thăm con gái. Ông cũng tới bệnh viện khi biết tin người sáng lập đảo quốc sư tử qua đời.

Khung cảnh tại ngôi trường trung học Telok Kurau sáng ngày 23/3, sau khi chính phủ thông báo cựu thủ tướng Lý Quang Diệu đã mất. Trên Facebook của Thủ tướng Lý Hiển Long, hàng nghìn người đã bày tỏ lòng thương tiếc cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Lý Quang Diệu

Sinh ra trong một gia đình giàu gốc Hoa, Lý Quang Diệu học tại các trường danh tiếng trước khi tham gia chính trường và trở thành thủ tướng đầu tiên của Singapore.

Hồng Duy

Ảnh: Straitstimes

Bạn có thể quan tâm