Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao VBA tranh tài tại giải bóng rổ 3x3 HBF 2020

Giải bóng rổ phong trào 3x3 HBF 2020 vào 18/7 có sự tham dự của nhiều ngôi sao hàng đầu tại giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam (VBA).

Giải bóng rổ đầu tiên kể từ khi Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội (HBF) thành lập hồi tháng 5 sẽ diễn ra tại tượng đài Lý Thái Tổ vào 18/7 tới đây. Đáng chú ý, dù là giải phong trào nhưng thành phần tham dự giải có cả đội bóng chuyên nghiệp cũng như các VĐV đang tham dự VBA.

Theo xác nhận từ ban tổ chức, hai anh em Việt kiều họ Đinh sẽ góp mặt. Nếu Tâm Đinh tham gia 3F Galaxy đã được dự đoán, Sang Đinh chọn CLB Ba Đình làm bến đỗ trở thành tin hot với cộng đồng bóng rổ Hà Nội. Tại SEA Games 30, hai anh em họ Đinh cùng được triệu tập và giành HCĐ nội dung 5x5.

Dan sao VBA hoi tu tai giai bong ro 3x3 HBF 2020 anh 1

Tâm Đinh khoác áo đội tuyển bóng rổ Việt Nam từ SEA Games 2017. Ảnh: VBF.

Chưa hết, Thang Long Warriors cũng gửi đội hình đầy hứa hẹn tham dự giải. Justin Young (Dương Vĩnh Luân) sẽ sát cánh cùng cặp song sinh Nguyễn Phú Hoàng - Nguyễn Thành Đạt. Cái tên còn lại là Đặng Thái Hưng.

Justin Young tham dự VBA từ 2016 và trở thành nòng cốt trong hành trình chinh phục chức vô địch mùa giải 2017 của Thang Long Warriors. Tiền vệ này sát cánh cùng Tâm Đinh giành HCĐ SEA Games 30 ở cả 2 nội dung 3x3 và 5x5.

Giải bóng rổ 3 người tại vườn hoa Lý Thái Tổ có sự góp mặt của 12 đội nam và 4 đội nữ, tranh tài trong ngày 18/7. Ngoài Thang Long Warriors, PKKQ cũng là cái tên đáng chú ý khi thường xuyên tham dự giải vô địch quốc gia và có những thành tựu nhất định.

Với việc VBA bị trì hoãn tới cuối năm (muộn nhất trong tháng 10), các tuyển thủ chuyên nghiệp tham dự giải đấu sẽ có thêm sân chơi để duy trì cảm giác thi đấu thay vì tập chay. Người hâm mộ bóng rổ thủ đô cũng được giải cơn khát khi giải vô địch quốc gia cũng chưa chốt được ngày khởi tranh.

Gần 7 triệu lượt xem pha phối hợp úp rổ kinh điển Năm 2013, cổ động viên chứng kiến khoảnh khắc vĩ đại trên sàn bóng rổ NBA. Jamal Crawford chuyền bóng điệu nghệ, sau đó Blake Griffin úp rổ tinh tế.

VĐV bóng rổ nặng 129 kg khuynh đảo NBA như thế nào?

Dù chỉ mới thi đấu 19 trận ở NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ), Zion Williamson đã được xem là ngôi sao nhờ tài năng và thể chất phi thường.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm