Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao tuổi teen có giá hàng chục triệu euro của tuyển Anh

Với Phil Foden, Jadon Sancho, Mason Greenwood hay Bukayo Saka, tuyển Anh đang sở hữu dàn cầu thủ tài năng và còn nhiều thời gian để cống hiến trên sân cỏ.

Man Utd anh 1

Trong 2 năm gần đây, HLV Southgate trao cơ hội cho nhiều cầu thủ 10X (sinh từ năm 2000) được thể hiện năng lực ở tuyển Anh. Đó là Sancho, Foden, Greenwood, Hudson-Odoi, Saka và Bellingham, những tài năng tuổi teen đang nằm trong nhóm 10 cầu thủ U20 đắt nhất thế giới.

Man Utd anh 2

Jadon Sancho (100 triệu euro): Sancho là cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử bóng đá Anh thành công khi ra nước ngoài thi đấu. Hiện tại, anh là ngôi sao hàng đầu ở Borussia Dortmund và Bundesliga. Năm 2019, Sancho được gọi lên tuyển Anh. Đến nay, anh có 18 trận khoác áo "Tam sư".

Man Utd anh 3

Sancho chỉ 20 tuổi, nhưng được định giá 100 triệu euro. Hè 2020, Man Utd sẵn sàng chi số tiền này để đưa Sancho trở lại Anh. Dù vậy, thương vụ đổ bể vì động thái cứng rắn từ Dortmund. Truyền thông Anh đưa tin MU sẽ sớm trở lại thương vụ để sở hữu cầu thủ trưởng thành ở lò Man City.

Man Utd anh 4

Phil Foden (60 triệu euro): Foden trưởng thành cùng thời điểm với Sancho tại Man City, nhưng có bước tiến chậm rãi hơn. Lúc này, Foden ngày càng xuất sắc để chiếm suất đá chính ở Man City. Anh cũng có 3 trận khoác áo tuyển Anh kể từ 2020.

Man Utd anh 5

Tối 7/2 (giờ Hà Nội), Foden ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Liverpool. Tiền vệ sinh năm 2000 đang khẳng định những gì Pep Guardiola từng nói là đúng. Trước đây, Pep từng tuyên bố: "Tôi chưa từng thấy tài năng trẻ xuất chúng như Foden".

Man Utd anh 6

Mason Greenwood (50 triệu euro): Sau Marcus Rashford, Greenwood là sản phẩm ưu tú của lò trẻ MU. Chỉ trong một năm, giá trị của Greenwood tăng từ 6 triệu euro lên 50 triệu euro. Năm 2020, tiền đạo của MU được HLV Southgate gọi lên tuyển Anh và có trận ra mắt ở tuổi 18.

Man Utd anh 7

Greenwood đã chơi 80 trận cho đội một MU, ghi 21 bàn. Mùa này, Greenwood ghi 4 bàn sau 21 trận. Hiệu suất "nổ súng" của chân sút 19 tuổi suy giảm so với mùa trước. Tuy nhiên, anh dần hoàn thiện ở những pha xử lý và phối hợp.

Man Utd anh 8

Bukayo Saka (40 triệu euro): Ở tuổi 19, Saka đã có 68 trận khoác áo Arsenal. The Guardian cho rằng Saka là sản phẩm ưu tú nhất của lò trẻ Arsenal trong 10 năm gần đây. Mùa này, anh chơi 26 trận và ghi 5 bàn.

Man Utd anh 9

Saka đã có 4 trận khoác áo tuyển Anh. Anh là cầu thủ đa năng, khi có thể chơi hậu vệ và tiền vệ. Trong giai đoạn khó khăn nhất của Arsenal ở mùa này, Saka luôn duy trì phong độ. HLV Mikel Arteta đã để các ngôi sao Arsenal dự bị để luôn đảm bảo suất đá chính cho Saka.

Man Utd anh 10

Callum Hudson-Odoi (35 triệu euro): Hai năm trước, Odoi từng được ca ngợi là cầu thủ tuổi teen hay nhất bóng đá Anh. Bayern Munich liên tục chèo kéo Odoi, song thất bại vì Chelsea quyết tâm giữ người. HLV Frank Lampard đã đặt niềm tin vào Odoi, nhưng cầu thủ này liên tục dính chấn thương.

Man Utd anh 11

Mùa này, Odoi chơi 21 trận và ghi 5 bàn. Dưới triều đại HLV Thomas Tuchel, Odoi đang nhận sự tin tưởng. Anh là nhân tố hiếm hoi trưởng thành từ lò trẻ Chelsea và khẳng định được chỗ đứng ở đội một.

Man Utd anh 12

Jude Bellingham (27 triệu euro): Ngày 13/11/2020, Bellingham ra sân trong trận tuyển Anh đối dầu Ireland. Anh là cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử khoác áo "Tam sư" (17 tuổi và 137 ngày). Kỷ lục trước đó được giữ bởi Theo Walcott năm 2007 (17 tuổi và 75 ngày).

Man Utd anh 13

Mùa trước, Sir Alex từng hợp sức để giúp MU thuyết phục Bellingham gia nhập sân Old Trafford. Dù vậy, tiền vệ này quyết định lựa chọn Dortmund để được đảm bảo cơ hội ra sân thường xuyên. Mùa này, Bellingham đã chơi 26 trận cho Dortmund.

Khoảnh khắc Robertson hù dọa Greenwood Tiểu xảo hét lớn của Andy Robertson bên phía Liverpool không thể ngăn Mason Greenwood ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU trong chiến thắng 3-2 của đội chủ nhà ở vòng 4 FA Cup.

Sao tuyển Anh bất lực khi tranh chấp với Lingard

Trong ngày ra mắt West Ham, Jesse Lingard làm lu mờ Jack Grealish, ngôi sao số một trong đội hình Aston Villa.

'Vận may của Man Utd đã hết'

Cựu hậu vệ tuyển Anh Paul Parker khẳng định thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã quá chủ quan trong trận thua 1-2 trước Sheffield United hôm 28/1.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm