Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Hàn Quốc ngã quỵ sau màn hạ nhục ĐKVĐ Đức

Sau gần 100 phút chiến đấu, bên ngã quỵ không phải là ĐT Đức mà lại là những chàng trai Hàn Quốc - những người vừa tạo nên chiến công vang dội trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Highlights Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà 2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.
Dan sao Han Quoc guc nga sau ma ha nhuc DKVD Duc anh 1

Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Mark Geiger vang lên cũng là lúc các cầu thủ Hàn Quốc ngã quỵ  trên thảm cỏ SVĐ Kazan.

Dan sao Han Quoc guc nga sau ma ha nhuc DKVD Duc anh 2

Nếu nhìn hình ảnh này, nhiều người sẽ lầm tưởng Hàn Quốc vừa phải trải qua một thất bại nặng nề trước người Đức. Tuy nhiên sự thật hoàn toàn ngược lại, đội tuyển đến từ bán đảo Triều Tiên vừa có một trong những chiến công vẻ vang nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà, đó là đánh bại đội ĐKVĐ thế giới 2 bàn không gỡ.

Dan sao Han Quoc guc nga sau ma ha nhuc DKVD Duc anh 3

Cả hai bàn thắng của Hàn Quốc đều được ghi ở phút bù giờ (90+2 và 90+6). Đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Shin Tae-yong trong suốt 90 phút.

Dan sao Han Quoc guc nga sau ma ha nhuc DKVD Duc anh 4

Chiến thắng trước người Đức là không đủ để giúp Hàn Quốc đi tiếp nhưng Son Heung-min cùng đồng đội đã chứng tỏ rằng, họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt.

Dan sao Han Quoc guc nga sau ma ha nhuc DKVD Duc anh 5
Trung vệ số 19, Kim Young-Gwon vẫn chưa thể tin rằng anh có thể ghi bàn vào lưới đội đương kim vô địch thế giới trong một kỳ World Cup. 
Dan sao Han Quoc guc nga sau ma ha nhuc DKVD Duc anh 6

Ban đầu, pha lập công của Kim không được công nhận nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài người Mỹ Mark Geiger đã chỉ tay vào chấm giao bóng, đồng nghĩa với việc đó là một bàn thắng hợp lệ của Hàn Quốc.

 Pha bóng này đã chứng tỏ VAR không chỉ dành cho những đội bóng lớn tại World Cup 2018.

Dan sao Han Quoc guc nga sau ma ha nhuc DKVD Duc anh 7

Hàn Quốc đã có một trận đấu kiên cường và không chịu khuất phục trước mọi nỗ lực tấn công của đại diện đến từ châu Âu. 

Dan sao Han Quoc guc nga sau ma ha nhuc DKVD Duc anh 8

Tuyển Đức chỉ còn biết tự trách mình khi không thể tận dụng cơ hội tốt để giành vé vào vòng 16 đội. Chỉ cần ghi 1 bàn, Timo Werner cùng đồng đội sẽ ghi danh vào vòng loại trực tiếp World Cup 2018 với vị trí nhì bảng F.

Dan sao Han Quoc guc nga sau ma ha nhuc DKVD Duc anh 9

Những giọt nước mắt muộn màng của Thomas Mueller không thể cứu vãn một kỳ World Cup thất bại toàn diện của "Die Mannschaft".

Dan sao Han Quoc guc nga sau ma ha nhuc DKVD Duc anh 10
Xếp hạng bảng F sau 3 lượt trận. Thụy Điển và Mexico là 2 đại diện đi tiếp.

Truyền thông gọi thất bại của tuyển Đức là nỗi ô nhục

Nhiều tờ báo Đức đồng loạt mô tả thất bại của tuyển Đức trước Hàn Quốc, qua đó bị loại khỏi World Cup 2018 từ vòng bảng là nỗi ô nhục chưa từng có trong lịch sử.

Doi tuyen Duc bi loai o vi tri bet bang hinh anh

Đội tuyển Đức bị loại ở vị trí bét bảng

0

Thuỵ Điển có chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Mexico, trong khi Đức phải nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc. Kết quả này khiến Đức chính thức trở thành cựu vương.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm