Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Đức bị loại ở vị trí bét bảng

Thuỵ Điển có chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Mexico, trong khi Đức phải nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc. Kết quả này khiến Đức chính thức trở thành cựu vương.

Highlights Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà 2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.

Đối đầu với Hàn Quốc ở trận cuối cùng, Đức buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội. HLV Joachim Loew tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể: Mesut Oezil trở lại ở vị trí hộ công, tài năng trẻ Goretzka lần đầu được ra sân ở World Cup 2018.

Với sức mạnh vượt trội, “Cỗ xe tăng” lập tức tạo ra thế trận chủ động. Đức cầm bóng nhiều, nhưng gặp bế tắc trên mặt trận tấn công. Một phần, Hàn Quốc lựa chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn, và chờ thời cơ phản công. Hiệp một, thầy trò Loew bất lực trong việc ghi bàn.

Thuy Dien ghi ban,  Duc doi dien voi nguy co bi loai anh 1
Đức đối diện với nguy cơ bị loại.

Sang hiệp hai, Đức không còn cách nào khác ngoài việc đẩy nhanh nhịp độ tấn công, và dồn hết đội hình sang phần sân của Hàn Quốc. Trận đấu cùng giờ, Thụy Điển lần lượt ghi 3 bàn vào lưới Mexico. Trong tình cảnh đó, Đức sẽ đi tiếp nếu thắng Hàn Quốc 1-0.

HLV Loew tung mọi phương án ông có trong tay, từ Mario Gomez, Thomas Mueller và Julian Brandt. “Cỗ xe tăng” làm mọi thứ để ghi bàn, song không tài nào xuyên thủng hệ thống phòng ngự của Hàn Quốc. Khi Hummels rất gần với bàn thắng, trung vệ này lại đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài.

Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, Đức đã chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 90+3, Kim Young-Gwon dứt điểm tung lưới Manuel Neuer. Lúc đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ Hàn Quốc việt vị. Nhưng khi xem lại VAR, ông thay đổi ý định.

Bàn thắng như gáo nước lạnh dội thẳng vào hy vọng của Đức. Thầy trò Loew gần như bị loại vì thời gian còn lại quá ít. Phút 90+6, đội trưởng Son Heung-min tung “nhát dao” kết liễu nhà đương kim vô địch thế giới. Trận đấu kết thúc, Đức thua 0-2 và chính thức bị loại từ vòng bảng.

Ở Trận cùng giờ, Thụy Điển thắng Mexico 3-0. Với kết quả này, Thụy Điển mới là những người chiếm lấy vị trí dẫn đầu bảng F, xếp thứ hai là Mexico với cùng 6 điểm, nhưng ít hơn ở hiệu số bàn thắng. Đức có cùng 3 điểm với Hàn Quốc, nhưng xếp chót bảng vì hiệu số kém nhất.

Thuy Dien ghi ban,  Duc doi dien voi nguy co bi loai anh 2
Vị trí của 4 đội tuyển sau vòng bảng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm