Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Dortmund vỡ òa sau cú ngược dòng dù bị dẫn 3 bàn

Dortmund bị dẫn 3 bàn sau 22 phút thi đấu. Tuy nhiên, đội quân của HLV Tuchel đã lội ngược dòng để thắng 4-3 trước Odds Ballklubb ở lượt đi play-off Europa League (1h30 21/8).

Các cầu thủ Odds Ballklubb gây sốc khi vươn lên dẫn trước Dortmund 3 bàn sau 22 phút thi đấu. Những người lập công cho đội bóng của Na Uy lần lượt là Samuelsen (1'), Nordkvelle (20') và Ruud (22').
Tuy nhiên, với bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng hàng đầu Bundesliga, đội quân của HLV Thomas Tuchel đã tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc 4-3. Aubameyang là người đầu tiên thắp lên tia hy vọng cho đội khách với pha lập công phút 34.
Ngay khi hiệp 2 trở lại được hai phút, tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa thu hẹp khoảng cách xuống 2-3 cho Dortmund.
Phút 76, Aubameyang tận dụng rất tốt đường chuyền của Schmelzer để hoàn tất cú đúp, đồng thời đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Năm phút trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo Mkhitaryan tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho đại diện nước Đức. Kagawa là người kiến tạo trong tình huống này.
Các học trò của HLV Thomas Tuchel cảm ơn người hâm mộ Dortmund đã cổ vũ nhiệt tình, giúp họ tạo ra chiến thắng thuyết phục trên đất Na Uy.
Tiền đạo Mkhitaryan chia sẻ niềm vui với số ít người hâm mộ Dortmund có mặt trên sân Skagerak Arena.
Thủ quân Mats Hummels cùng đồng đội cảm ơn những cổ động viên sát cánh cùng Dortmund dù thi đấu xa nhà.
Chiến thắng 4-3 trước Odds giúp Dortmund mở rộng cánh cửa vào vòng bảng Europa League. Trận lượt về diễn ra lúc 1h30 ngày 28/8.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm