Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Reus giúp Dortmund thắng 4-0 ở trận khai màn Bundesliga

Tiền vệ người Đức có màn xông đất mùa giải mới thuyết phục khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần, giúp Dortmund đánh bại Monchengladbach với tỷ số 4-0 ở trận đấu lúc 23h30 ngày 15/8.

Sau 15 phút bóng lăn, Marco Reus nhận đường chuyền của Kagawa rồi tung ra cú sút căng bằng chân phải. Bóng đi vào góc gần khung thành khiến thủ môn đối phương không thể cản phá.
Trên đà hưng phấn, đội quân của tân huấn luyện viên Thomas Tuchel tiếp tục dồn ép. Phút 21, Pierre Emerick Aubameyang nhân đôi cách biệt cho Die Borussen.
Từ quả tạt chuẩn xác của Schmelzer bên cánh trái, Aubameyang đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ thành Sommer phải bó tay.
Chân sút người Gabon là một trong số cầu thủ chơi hay nhất bên phía Dortmund. Phút 33, chính anh là người kiến tạo để Mkhitaryan nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.
Mkhitaryan (số 10) cũng có sự khởi đầu mùa giải mới đầy thuyết phục. Tiền đạo người Armenia hoàn tất cú đúp ở phút 50 sau đường kiến tạo của Marco Reus.
Dortmund đập tan mọi sự hoài nghi sau một mùa giải thất vọng. Dưới triều đại của Thomas Tuchel, Die Borussen chơi rất khởi sắc. Trước đó, các cầu thủ Dortmund từng đánh bại Wolfsberger tại Europa League với tổng tỷ số 6-0 và Chemnitzer ở Cúp quốc gia Đức với kết quả 2-0.

Roman Weidenfeller, thủ môn số 1 của Dortmund mùa trước xem đồng đội thi đấu trên băng ghế dự bị. Những trận đấu tại giải năm nay, HLV Tuchel luôn xếp thủ thành Burki bắt chính.
Dortmund hoàn toàn áp đảo Monchengladbach. Tỷ lệ kiểm soát bóng cả trận của đội chủ nhà là 60% kèm theo 17 cú sút. Trong khi đó, đội khách chỉ tung ra 5 pha dứt điểm.
Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Trước đó, Bayern Munich cũng có trận khai màn mùa giải mới hoàn hảo khi đánh bại Hamburger với tỷ số 5-0.

Tân huấn luyện viên Thomas Tuchel mang lại bộ mặt mới cho Dortmund. Sau 11 trận dưới sự dẫn dắt của ông, Die Borussen thắng 10 thua 1, ghi 38 bàn và lọt lưới  4.
Người hâm mộ Borussen Dortmund chắc chắn rất hài lòng với màn xông đất mùa giải mới của thầy trò Thomas Tuchel.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm