Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao đối đầu Messi tại Mỹ

Lorenzo Insigne, Chicharito hay Giorgio Chiellini là những cầu thủ có thể chạm trán Lionel Messi ở giải MLS.

messi anh 1

Lorenzo Insigne đầu quân Toronto FC ở mùa hè 2022. Tuyển thủ người Italy có sự nghiệp ấn tượng trong màu áo Napoli với 122 bàn sau 434 lần ra sân. Sau gần hai mùa tại Mỹ, Insigne sở hữu 23 trận và 9 bàn.

messi anh 2

Theo chân Insigne gia nhập Toronto FC còn có Federico Bernardeschi. Tiền vệ người Italy từng là ngôi sao tại Serie A khi khoác áo Fiorentina và Juventus. Bernardeschi góp sức vào 3 chức vô địch quốc nội của "Bà đầm già" trong giai đoạn 2017-2022. Tại Mỹ, Bernardeschi ghi 11 bàn sau 31 lần ra sân.

messi anh 3

Giorgio Chiellini là cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất tại MLS. Trung vệ 38 tuổi này đang là trụ cột của Los Angeles FC. Chiellini từng là trung vệ hàng đầu ở Juventus với 9 chức vô địch Serie A, 5 danh hiệu Coppa Italy và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Anh còn góp mặt trong thành phần "Azzurri" lên ngôi tại EURO 2020.

messi anh 4

Carlos Vela là ngôi sao số một LAFC và giúp CLB giành MLS Cup 2022. Cách đây 4 năm, cựu sao Arsenal còn vinh dự nhận giải Quả bóng vàng MLS và Cầu thủ hay nhất mùa. Vela gắn bó với LAFC từ năm 2018, ghi 86 bàn sau 158 trận.

messi anh 5

Chicharito là ngôi sao số một của LA Galaxy với 39 bàn sau 82 lần ra sân. 2022 là mùa giải đỉnh cao của chân sút này tại Mỹ với 19 pha lập công sau 37 lần ra sân. Đáng tiếc, Chicharito chưa chinh phục danh hiệu nào tại xứ cờ hoa.

messi anh 6

Douglas Costa từng là một chân chạy cánh đẳng cấp ở châu Âu khi khoác áo Bayern Munich và Juventus. Cầu thủ 32 tuổi này thi đấu cho LA Galaxy từ năm ngoái. Sau 34 lần ra sân, Costa ghi 5 bàn.

messi anh 7

Xherdan Shaqiri từng thi đấu cho Liverpool, Bayern Munich và Inter Milan trong sự nghiệp. Cầu thủ có biệt danh "Messi Thụy Sỹ" đang là trụ cột của Chicago Fire tại MLS. Shaqiri ghi 7 bàn sau 41 lần ra sân ở CLB này.

messi anh 8

Christian Benteke cũng từng thi đấu cho nhiều đội tại Premier League như Liverpool, Aston Villa hay Crystal Palace trước khi sang Mỹ chơi bóng cho D.C. United vào năm 2022. Sau 23 lần ra sân, Benteke ghi 9 bàn.

Messi nối gót dàn huyền thoại dưỡng già ở Mỹ Giống Beckham, Henry, Kaka và nhiều huyền thoại bóng đá khác, Messi chọn giải nhà nghề Mỹ (MLS) làm điểm đến cho những năm cuối sự nghiệp.

Bóng đá Argentina không chỉ nổi tiếng với 3 chiếc Cúp Thế giới, với Diego Maradona và Lionel Messi, họ còn được biết đến bởi bạo lực sân cỏ và những vấn đề trầm kha của giải quốc nội. Tất cả có trong Football, Violence and Social Identity được biên soạn bởi các tác giả Richard Giulianotti, Norman Bonney, Mike Hepworth.

Di sản của Messi có bị hoen ố khi sang đội bét bảng tại Mỹ?

Với Inter Miami, Lionel Messi như liều thuốc giải độc tuyệt vời cho đội bóng ở vị trí cuối bảng.

8 vụ chuyển nhượng vừa hoàn tất

Messi, Benzema, Bellingham là những ngôi sao nổi bật vừa đổi CLB sau mùa giải 2022/23.

Vì sao Messi chọn Inter Miami?

Saudi Arabia không phải điểm đến lý tưởng cho gia đình Lionel Messi trong khi mối quan hệ rạn nứt giữa cầu thủ với Barca chưa thể hàn gắn sau sự cố hai năm trước.

Duy Luân

Ảnh: Reuters, MLS

Bạn có thể quan tâm