Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao châu Âu trở lại mạnh mẽ sau khi bị gãy chân

Luke Shaw, Aaron Ramsey, Seamus Coleman từng dính chấn thương nặng, nhưng vẫn vươn mình thành ngôi sao tại Premier League, giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất tại châu Âu.

Dan sao chau Au tro lai manh me sau khi bi gay chan anh 1
Ngày 25/3/2017, Seamus Coleman gãy chân trong trận đấu giữa Cộng Hòa Ireland và xứ Wales thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Hậu vệ thuộc biên chế Everton phải nhận pha tắc bóng vô cùng quyết liệt từ Neil Taylor. Sau 292 ngày điều trị, Coleman trở lại mạnh mẽ. Hiện tại, anh mang băng đội trưởng của CLB chủ sân Goodison Park, và là sự lựa ưa thích của HLV Carlo Ancelotti cho vị trí hậu vệ phải.
Dan sao chau Au tro lai manh me sau khi bi gay chan anh 2
Ở trận đấu với PSV tại vòng bảng Champions League 2015/2016, Luke Shaw gãy chân sau pha vào bóng quyết liệt từ Hector Moreno. Hậu vệ trẻ của MU mất đến 288 ngày mới có thể bình phục. Sau nhiều năm vật lộn với chấn thương, Shaw đã tìm lại phong độ đỉnh cao. Anh đang là một trong những hậu vệ trái hay nhất giải Ngoại hạng Anh. Ngôi sao sinh năm 1995 vừa nhận phần thưởng là cuộc gọi lên tuyển Anh từ HLV Gareth Southgate.
Dan sao chau Au tro lai manh me sau khi bi gay chan anh 3
Vòng 24 Premier League mùa 2017/18, James McCarthy dính chấn thương nghiêm trọng sau một nỗ lực ngăn chặn cú sút của Salomon Rondon. Dù không cố ý, tiền đạo người Venezuela vẫn khiến hậu vệ số 16 của Everton nghỉ thi đấu 350 ngày. Tưởng chừng sự nghiệp đã kết thúc, McCarthy bất ngờ được Crystal Palace chiêu mộ vào năm 2019. Anh nhanh chóng trở thành trụ cột tuyến giữa của đội bóng thành London.
Dan sao chau Au tro lai manh me sau khi bi gay chan anh 4
Năm 1999, Henrik Larsson phải nghỉ thi đấu 300 ngày sau chấn thương kinh hoàng từ pha tắc bóng của Serge Blanc. Ngay sau khi bình phục, tiền đạo người Thụy Điển thi đấu thăng hoa, và ghi đến 53 bàn sau 50 lần ra sân ở mùa 2000/01. Sau đó, anh tiếp tục gặt hái danh hiệu trong quãng thời gian khoác áo Barcelona và Man Utd.
Dan sao chau Au tro lai manh me sau khi bi gay chan anh 5

Djibril Cisse là một trong những cầu thủ đen đủi nhất lịch sử. Tiền đạo người Pháp có đến 2 lần bị gãy cả xương chày lẫn xương mác trong sự nghiệp (2004 và 2006). Trong cả 2 lần dính chấn thương nặng, Cisse đều chỉ cần từ 5 đến 6 tháng để bình phục (161 ngày và 182 ngày). Cầu thủ này vẫn bền bỉ thi đấu cho nhiều đội bóng nổi tiếng như Panathinaikos, Marseille, Sunderland, Lazio, và chính thức giải nghệ vào năm ngoái.

Dan sao chau Au tro lai manh me sau khi bi gay chan anh 6
Trong trận đấu giữa Liverpool và MU tại Premier League năm 2005, Alan Smith gặp bi kịch khi nỗ lực cản phá cú sút của hậu vệ John Arne Riise, và phải nghỉ thi đấu 207 ngày. Sang mùa 2008/09, Smith tiếp tục bị gãy chân khi đang khoác áo Newcastle. Hai chấn thương nặng không thể đánh gục ý chí của cầu thủ sinh năm 1980. Anh vẫn kiên trì thi đấu chuyên nghiệp cho đến tận năm 2018.
Dan sao chau Au tro lai manh me sau khi bi gay chan anh 7
27/2/2010 là ngày không thể quên trong sự nghiệp của Aaron Ramsey. Sự nghiệp đang lên của cầu thủ người xứ Wales đứng trước nguy cơ bị đặt dấu chấm hết sau pha tắc bóng ghê rợn từ Ryan Shawcross. Chân phải của Ramsey gãy gập, trong khi người gây ra chấn thương cho anh cũng phải bật khóc.
Dan sao chau Au tro lai manh me sau khi bi gay chan anh 8

Ramsey được chẩn đoán gãy xương chày và xương mác, và dự kiến phải nghỉ thi đấu một năm. Bằng nghị lực phi thường, cầu thủ sinh năm 1990 chỉ cần hơn 8 tháng (248 ngày) để trở lại sân cỏ. Ramsey là ngôi sao sáng trong đội hình Arsenal từ năm 2011 đến 2019 với hơn 300 lần ra sân cùng 58 bàn thắng. Sau đó, anh đầu quân cho Juventus để chinh phục các danh hiệu.

Phản ứng của 2 HLV về pha bóng của Hoàng Thịnh Ông Chu Đình Nghiêm và HLV Alexandre Polking đều tỏ ra tiếc nuối khi Hùng Dũng bị gãy chân sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh.

'Cay khóe mắt khi nhìn Hùng Dũng gãy chân'

Cựu tiền đạo Văn Sỹ Hùng từng gãy chân trên sân cỏ, do đó thấu hiểu những giọt nước mắt của Đỗ Hùng Dũng.

'Hùng Dũng khó trở lại đỉnh cao'

Trong bóng đá, gãy cả xương mác lẫn xương chày là chấn thương rất nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của cầu thủ.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm