Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao bạc tỷ của XMXT Sài Gòn có nguy cơ thất nghiệp

Nếu không thực thi những án phạt mà Ban kỷ luật đưa ra vì bỏ giải và nợ tiền Huỳnh Kesley, XMXT Sài Gòn có thể bị cấm chuyển nhượng. Điều này khiến các cầu thủ đắt giá của đội bóng Sài thành có nguy cơ bỏ nghiệp bóng đá.

Ngày hôm qua Ban kỷ luật họp đưa ra hình phạt cho các vi phạm ở vòng 20 V.League 2013 nhưng lại không đả động gì tới việc xét xử vụ XMXT Sài Gòn bỏ giải và bị Huỳnh Kesley kiện vì nợ khoảng 400 triệu đồng.

Trưởng ban Nguyễn Hải Hường lý giải: "Chúng tôi còn phải xem xét trách nhiệm của từng cá nhân, ví dụ như HLV, cầu thủ có tham gia bỏ giải không, sau đó đối chiếu với quy chế để đưa ra án phạt đúng người đúng tội. Muốn làm được chính xác, Ban kỷ luật cần thêm nhiều cơ sở, chứng cứ... XMXT Sài Gòn đã không còn tham gia giải nên án kỷ luật đưa ra lúc nào cũng được, không thể vội để rồi dẫn đến sai lầm".

Dư luận e ngại án phạt mà Ban kỷ luật đưa ra chẳng có nghĩa lý gì bởi XMXT Sài Gòn có thể sẽ giải thể. Về vấn đề này, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định: "XMXT Sài Gòn không thể thoát được án phạt. Ví dụ, nếu đội bóng này làm ngơ không thực thi án phạt của Ban kỷ luật, chúng tôi có thể cấm họ chuyển nhượng. Khi đó XMXT Sài Gòn sẽ chẳng thể bán cầu thủ của họ".

XMXT Sài Gòn mở cửa cho cầu thủ ra đi.

Tuyên bố của ông Hường là một đòn mạnh giáng vào XMXT Sài Gòn. Trong ngày hôm qua, trong buổi họp đội, lãnh đạo XMXT Sài Gòn đã tuyên bố tạo điều kiện cho cầu thủ ra đi. Theo thông báo của HLV Trần Tiến Đại, cầu thủ được cho phép chủ động tìm cho mình một bến đỗ mới. Nếu thành công, có thể quay trở lại và chuộc hợp đồng. Giá cả và tiền bạc sẽ không phải là ưu tiên số một bởi ban lãnh đạo đội xác định quan trọng nhất là hỗ trợ tối đa cho cầu thủ được tiếp tục chơi bóng.

 

HLV Trần Tiến Đại cho biết thêm, sau cuộc họp CLB đã thanh lý hợp đồng với các cầu thủ sắp hết hạn như Tài Em, Văn Sang, Văn Hóa, Nguyễn Rogerio, Hải Anh, Ngọc Anh. Và chiều cùng ngày hoàn tất thanh lý hợp đồng với Đình Luật, các ngoại binh Kizito, Nsi, Moses cùng trợ lý HLV Nguyễn Liêm Thanh, giám đốc kỹ thuật Lư Đình Tuấn.

Tất cả các bản thanh lý hợp đồng này được chuyển đến chủ tịch CLB ký tên đóng dấu và chuẩn bị chi trả những khoản tiền còn thiếu cầu thủ như lương tháng 8, tiền thưởng thi đấu. Những cầu thủ còn hợp đồng được làm giấy xác nhận để họ có thể tự tin đi liên hệ với những CLB khác.

Cầu thủ XMXT Sài Gòn hụt hẫng khi đội bỏ giải

Tiền vệ Tài Em cho biết: “Vào lúc này tâm trạng tôi hết sức hụt hẫng vì đội bóng đột ngột bỏ giải. Do chưa nhận được lời mời của CLB nào nên tôi sẽ về nhà nghỉ ngơi cùng gia đình một thời gian rồi mới tính đến việc tìm CLB mới hoặc nghỉ thi đấu để theo học lớp HLV chuyên nghiệp...”.

Sau cuộc liên hoan tự phát vào chiều 23/8, nhiều cầu thủ đã thu dọn hành lý rời khỏi Trung tâm Thành Long để trở về với gia đình trước lúc tìm bến đỗ mới.

 

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm