Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao 880 triệu euro bị loại khỏi Champions League

Tứ kết Champions League mùa này vắng bóng nhiều ngôi sao đắt giá như Neymar, Kylian Mbappe hay Dusan Vlahovic.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 1

Đội hình những ngôi sao có định giá cao nhất bị loại ở vòng 16 đội Champions League 2021/22, theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt. Đồ họa: Minh Phúc.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 2

Neymar sa sút phong độ ở mùa giải năm nay. Tiền đạo người Brazil chỉ có 2 đường kiến tạo sau 6 lần ra sân ở Champions League. Anh còn mắc sai lầm khiến PSG bại trận trước Real ở lượt về.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 3

Kylian Mbappe đã ghi 6 bàn, kiến tạo 4 lần chỉ sau 8 trận tại Champions League mùa này, bao gồm cả 2 bàn trong 2 lượt trận vòng 16 đội trước Real Madrid. Sự non nớt của hàng phòng ngự PSG khiến tiền đạo người Pháp thêm một lần lỡ hẹn với chiếc cúp tai voi.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 4

Dusan Vlahovic vừa được hít thở bầu không khí Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp. Bàn thắng ở trận lượt đi vòng 16 đội là không đủ để giúp Juventus vượt qua đối thủ có lối chơi khó chịu mang tên Villarreal.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 5

Ngay sau khi đầu quân cho PSG, Lionel Messi mạnh dạn đặt mục tiêu vô địch Champions League ở ngay mùa đầu tiên tại Parc des Princes. Tuy nhiên, dấu ấn đậm nét nhất của siêu sao người Argentina chỉ là bàn thắng giúp PSG đánh bại Man City ở vòng bảng.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 6

Bruno Fernandes đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Champions League mùa này (6 lần). Anh sẽ không thể nâng cao thành tích bởi Manchester United đã bị Atletico Madrid loại.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 7

Thất bại ở Champions League cùng việc tư gia bị đột nhập có thể khiến Paul Pogba hạ quyết tâm rời Old Trafford vào hè này. Trong trường hợp đó, MU sẽ không nhận được tiền chuyển nhượng bởi hợp đồng của tiền vệ người Pháp sẽ hết hạn sau ngày 30/6.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 8

Tấm thẻ đỏ tai hại ở lượt trận cuối vòng bảng gặp Real Madrid khiến Nicolo Barella bỏ lỡ cơ hội sát cánh cùng đồng đội trong cả 2 lượt trận gặp Liverpool. Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã công khai bày tỏ sự vui mừng khi "The Kop" không phải đối đầu nhà vô địch Euro 2020.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 9

Raphael Varane là nằm trong số ít cầu thủ không phải nhận chỉ trích từ CĐV sau trận thua của MU ở lượt về vòng 16 đội. Trung vệ người Pháp đang không có được đối tác ăn ý ở trung tâm hàng phòng ngự đội bóng chủ sân Old Trafford.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 10

Nỗ lực của Milan Skriniar không thể giúp Inter vượt qua Liverpool đang thăng hoa về mọi mặt. Dù sao, đây cũng là thành tích tốt nhất của Nerazzurri ở Champions League trong 10 năm trở lại đây.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 11

Marquinhos mang băng thủ quân của PSG, nhưng anh lại mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà trước Real Madrid ở trận lượt về.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 12

Gianluigi Donnarumma tạo nên bước ngoặt cho trận đấu giữa PSG và Real bằng một pha xử lý lóng ngóng ngay trước khung thành.

Dan sao 880 trieu euro bi loai khoi Champions League anh 13

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League.

Guardiola: 'Atletico khiến MU không thở nổi' Chiến lược gia người Tây Ban Nha lấy dẫn chứng về những phút đầu trận Man United 0-1 Atletico để khen đối thủ của Man City tại tứ kết Champions League.

Top ghi bàn Champions League: Lewandowski bớt đối thủ bám đuổi

Việc Ajax Amsterdam bị loại ở vòng 16 đội khiến Sebastien Haller không còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn tại UEFA Champions League 2021/22.

Alves: 'Messi không hạnh phúc tại PSG'

Hậu vệ người Brazil bày tỏ nguyện vọng được tái ngộ với đồng đội cũ Lionel Messi trong màu áo Barca.

Nghịch lý lò đào tạo PSG

Sau khi rời đại diện thủ đô Paris, Moussa Diaby và Christopher Nkunku đều thi đấu ấn tượng ở bến đỗ mới.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm