Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao 800 triệu euro góp mặt ở chung kết Euro và Copa America

Trong ngày 11 và 12/7, CĐV sẽ được thưởng thức 2 trận chung kết đỉnh cao. Brazil bảo vệ ngôi vương Nam Mỹ trước Argentina, trong khi Anh và Italy tranh cúp vô địch châu Âu.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 1

Theo Transfermarkt, 800 triệu euro là tổng định giá trị của đội hình ngôi sao đắt nhất chung kết Euro 2020 và Copa America 2021.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 2

Gianluigi Donnarumma cùng Italy tiến vào chung kết Euro 2020 mà chỉ để thủng lưới 3 lần trong 6 trận. Anh góp công không nhỏ trong chuỗi 33 trận bất bại của Azzurri.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 3

Harry Maguire dính chấn thương, nhưng vẫn được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển quốc gia. Thủ quân của Man Utd đáp lại sự tin tưởng của người hâm mộ bằng màn trình diễn chắc chắn và hiệu quả trong các trận đấu tại vòng knock-out Euro 2020.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 4

Marquinhos đang là trung vệ số một của tuyển Brazil. Anh đang cùng đội tuyển quê nhà hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch Copa America.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 5

John Stones đá chính mọi trận cho tuyển Anh từ đầu Euro 2020. Ngôi sao thuộc biên chế Man City tranh chấp tốt (26 lần thu hồi bóng, 9 lần phá bóng) và sở hữu tỷ lệ chuyền lên đến 96%.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 6

Casemiro và Fred đang tạo thành cặp tiền vệ trung tâm thi đấu ấn tượng nhất tại Copa America 2021. Bộ đôi này sở hữu khả năng tranh chấp tốt và có thể tạo đột biến bằng những đường chuyền dài hoặc cú sút xa có độ chuẩn xác cao.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 7

Trong vai trò tiền vệ trung tâm lệch phải, Nicolo Barella phát huy mọi điểm mạnh như khi chơi cho Inter. Tiền vệ sinh năm 1997 ghi 1 bàn, đóng góp 2 pha kiến tạo giúp Azzurri giành vé vào chung kết Euro sau 9 năm.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 8

Ngoài vẻ điển trai thu hút nhiều CĐV nữ, Mason Mount còn chứng tỏ anh là vị trí quan trọng trong đội hình tuyển Anh tại Euro 2020. Trung bình mỗi trận, cầu thủ thuộc biên chế Chelsea thực hiện 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 9

Sau 6 lần ra sân tại Copa America 2021, Lionel Messi ghi 4 bàn, kiến tạo 5, tạo ra 19 cơ hội và giành 4 danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận. Anh trực tiếp góp công vào 81% số bàn thắng của tuyển Argentina tại giải đấu năm nay.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 10

Sau khi bỏ lỡ chiến dịch Copa America 2019 vì chấn thương, Neymar đang khao khát giành danh hiệu lớn ở cấp đội tuyển.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 11

Harry Kane vượt qua những chỉ trích và đang tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn trong 3 lần ra sân gần nhất cho tuyển Anh tại Euro. Anh đang có cơ hội giành danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

Dan sao dat gia gop mat o chung ket Euro,  Copa America anh 12

Lautaro Martinez ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất cho tuyển Argentina tại Copa America. Chân sút thuộc biên chế Inter sở hữu sức càn lướt và sự ăn ý với thủ quân Messi. Tuy nhiên, anh vẫn cần cải thiện nhiều về khả năng tận dụng cơ hội.

Cảm xúc trái ngược của CĐV Anh khi chứng kiến bàn quyết định Người hâm mộ Anh thót tim khi chứng kiến Kasper Schmeichel cản phá cú sút từ chấm 11 m của Harry Kane, trước khi thủ môn Đan Mạch bị đánh bại bởi pha đá bồi ở bán kết Euro 2020.

Ngày di sản của Messi bị phán quyết

Một Argentina sống dựa vào Messi một lần nữa đối đầu với một Brazil chơi khoa học và thực dụng, dù vẫn có Neymar trong đội hình.

Colombia giành hạng ba Copa America nhờ siêu phẩm ở phút cuối

Sáng 10/7 (giờ Hà Nội), Colombia có chiến thắng kịch tính trước Peru ở trận tranh hạng ba Copa Ameria 2021.

Tuấn Nguyên

Đồ họa Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm