Sáng 1/11, hàng nghìn người đổ về khách sạn Pullman trên phố Cát Linh (Hà Nội) tranh nhau một chỗ đứng tham gia "đại tiệc" hàng hiệu giảm giá được quảng cáo là lớn nhất trong năm.
|
Mở cửa lúc 9h, nhưng từ sáng sớm, khách hàng đã tập trung tại sảnh tầng 1 khách sạn Pullman để.. xí chỗ. Chưa đầy 30 phút sau giờ mở cửa, ban tổ chức đã trưng biển hẹn khách quay lại sau 1 tiếng, vì gian bán hàng quá tải. |
|
Để lên được hội trường tầng 2 khách sạn, nơi diễn ra sự kiện, các tín đồ hàng hiệu phải qua ít nhất 3 cửa đón tiếp và hướng dẫn khách hàng. |
|
Tại sảnh tầng 2, hàng nghìn người tranh nhau chỗ đứng tốt để có thể tiếp cận với cửa vào gian bán hàng luôn đóng vì quá tải. Khách tới mua hàng hiệu giảm giá đủ mọi thành phần, lứa tuổi. Nhiều bố mẹ không lường trước sự việc đã mang cả con nhỏ chen chúc trong không gian ngột ngạt, nhiều bà bầu cũng không ngại chen lấn xếp hàng. |
|
Dù chuẩn bị tâm lý, nhưng nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, hoảng hốt trước cảnh chen lấn, xô đẩy để được mua hàng hiệu giá rẻ. |
|
Do số lượng người đổ về ngày một đông, khách bất chấp hướng dẫn của nhân viên, chen lấn gây nên cảnh hỗn loạn. Nhiều tiếng la hét, thậm chí khóc lóc của trẻ con và phụ nữ vang lên, tạo thành hiện tượng gây chú ý tại khách sạn sang trọng này.
|
|
Hội trường khách sạn rộng khoảng 300 m2 quy tụ hơn chục thương hiệu mỹ phẩm, thời trang nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng.
|
|
Giá giảm 30-50%, nhưng số tiền khách phải trả cũng không hề rẻ, từ 1 đến vài chục triệu đồng/sản phẩm. Trong ảnh là một mẫu áo len thương hiệu Esprit bán giảm giá khá đắt khách. Theo nhân viên đứng quầy, sau khi bán khoảng 30 phút, cả dây áo chỉ còn duy nhất 1 chiếc cỡ lớn. |
|
Một mẫu giày giảm giá 50% vẫn còn đến gần 1,3 triệu đồng/đôi.
|
|
Bà Kiều Thu Ngân (62 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) sau gần 1 tiếng chen lấn cũng mua được đôi giày da với giá 2,4 triệu đồng. Bà Ngân ưng ý và cho biết, nếu vào các TTTM, đôi giày này bà sẽ phải mua với giá lên tới 5 triệu đồng. |
|
Quầy mỹ phẩm các thương hiệu Shideido, Kanebo của Nhật là 2 trong số những quầy hàng đông khách nhất. Được giảm giá 30-50% cho mỗi sản phẩm, nhiều mẹ bầu cũng không ngại chen lấn ngột ngạt để thử sản phẩm và chọn mua. |
|
Một quầy túi xách được quảng cáo là da xịn, có giá thị trường cả chục triệu đồng/ chiếc thu hút đông khách...
|
|
.... vì được bán hạ giá 40%, còn trên dưới 6 triệu đồng/chiếc. |
|
Sắp sang mùa đông, nhưng quầy đồ bơi vẫn đông nghịt khách chọn mua. |
|
Khách hàng nam cũng tranh thủ chọn mua các sản phẩm hàng hiệu giảm giá tặng người thân.
|
|
Sau khoảng 1-2 tiếng mua hàng, hầu hết khách đến đều có sản phẩm mang về.
|
|
Tới giữa trưa vẫn có hàng trăm lượt khách đổ về khách sạn, nhưng do gian hàng, bãi đỗ xe đều quá tải nên bảo vệ thông báo ngừng nhận trông xe trong ít nhất 1-2 tiếng đồng hồ. |
Theo thông tin từ đại diện đơn vị tổ chức, BTC đã lường trước tình hình khách sẽ tới đông và đã có những phương án bố trí nhân viên, hướng dẫn thông tin và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, do số lượng người đổ về tham dự ngày càng đông, vượt tầm kiểm soát nên vẫn xảy ra cảnh khách hàng bức xúc, tạo không khí hỗn loạn khiến BTC khá vất vả trong công tác điều phối chương trình.