Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạn pháo nổ trong đại sứ quán Nga tại Syria

Ba người bị thương sau khi một quả đạn pháo rơi vào khuôn viên đại sứ quán Nga tại Syria hôm qua.

 "Phe đối lập tại Syria đã bắn pháo từ khu vực Mazzeh thuộc thành phố Damascus vào ngày 22/9. Một quả đạn pháo đã nổ trong khuôn viên của đại sứ quán Nga. Ba nhân viên của đại sứ quán bị thương, song vết thương của họ không đe dọa tính mạng. Chúng tôi đang điều tra vụ việc", AFP dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga.

Tuy nhiên, đại sứ quán Nga không nói rõ những người bị thương là công dân Nga hay người dân địa phương.

Chiến binh đối lập Syria giao tranh với binh sĩ chính phủ ở khu vực Yalda thuộc ngoại ô thành phố Damascus hôm 18/9. Ảnh: AFP.
Bộ Ngoại giao Mỹ lên án vụ nã pháo vào đại sứ quán Nga và bày tỏ sự quan tâm đối với những người bị thương. 

Nhưng tại Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã cáo buộc Mỹ gây sức ép để Điện Kremlin chấp nhận một nghị quyết cứng rắn của Liên Hợp Quốc đối với kế hoạch phá hủy vũ khí hóa học của Syria. 

Anh, Mỹ và Pháp muốn nghị quyết cho phép trừng phạt Syria bằng vũ lực nếu họ không thực hiện cam kết trong thỏa thuận về việc tiêu hủy vũ khí hóa học của Syria mà hai ngoại trưởng Nga, Mỹ đã ký tại Geneva.

"Mỹ đã bắt đầu đe dọa rằng nếu Nga không ủng hộ một nghị quyết cứng rắn, họ sẽ ngừng mọi nỗ lực của họ trong Tổ chức Cấm vũ khí hóa học. Các đối tác của Nga đang mê muội bởi mục tiêu thay đổi chế độ ở Syria  Mọi cuộc thương lượng của họ chỉ hướng tới việc phế truất Tổng thống Bashar al-Assad", ông Lavrov nói.

Hôm 21/9, Tổ chức Cấm vũ khí hạt nhân - cơ quan sẽ giám sát quá trình phá hủy vũ khí hóa học của Syria - thông báo họ đã nhận thông tin về toàn bộ vũ khí hóa học mà Damascus đang sở hữu và sẽ kiểm chứng thông tin.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm