Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Pakistan sơ cứu nạn nhân sốc nhiệt giữa phố

Người dân đặt nạn nhân sốc nhiệt nằm trên đường phố, dội nước vào cơ thể với hy vọng người đàn ông sẽ qua cơn nguy kịch.

1
Người dân Pakistan sơ cứu nạn nhân say nắng tại Karachi. Theo BBC, số người thiệt mạng trong 3 ngày thời tiết cực đoan đã gần chạm mốc 700 người. Chỉ tính riêng tại Karachi và các khu vực khác của tỉnh Sindh, hơn 400 người đã tử vong. Trong những ngày qua, mức nhiệt ở Karachi là 45 độ C, gần chạm mốc kỷ lục 47 độ C ghi nhận hồi tháng 6/1979, Press TV cho hay.
1
Hơn 100 người, phần đông là người già, đã chết trong bệnh viện nhà nước Jinnah. “Họ đều thiệt mạng vì sốc nhiệt”, bác sĩ Seemin Jamali, trưởng khoa cấp cứu, cho biết. Nắng nóng đang hoành hành tại nhiều nơi ở Pakistan, trong đó Karachi chịu ảnh hưởng nặng nhất. Mất điện làm cuộc sống thêm khó khăn, khiến người dân biểu tình.
1
Một nạn nhân sốc nhiệt được chuyển tới bệnh viện ở Karachi. Jinnah, bệnh viện lớn nhất trong thành phố, đã tiếp nhận 2.360 bệnh nhân, CNN đưa tin.
1
Nhiều người không thể tới bệnh viện và qua đời tại nhà. Số nạn nhân chết vì nắng nóng trong những ngày qua tăng vọt khiến nhà xác tại Karachi quá tải.
1
Người đàn ông ngủ trong khu chợ để tận hưởng gió trời. Giới chức Pakistan khuyến cáo người dân nên tránh ánh nắng gay gắt, tìm chỗ râm để nghỉ ngơi. Theo các chuyên gia khí tượng, mức nhiệt có thể sẽ giảm trong những ngày tới.
1
Một nhóm tận hưởng bóng râm dưới gầm cầu ở ngoại ô thủ đô Islamabad của Pakistan. Nhiều động vật cũng "trú" nắng tại đây.
1
Người đàn ông tìm cách hạ nhiệt khi thời tiết cực đoan đang khiến họ phải vật lộn. Vài tuần trước, quốc gia láng giềng Ấn Độ vừa trải qua đợt nắng nóng kinh hoàng khiến hơn 2.000 người tử vong.
1
Nhiều thanh thiếu niên tìm đến thác nước ở ngoại ô Islamabad để làm mát cơ thể.

Tử thi nạn nhân nắng nóng la liệt trong nhà xác ở Pakistan

Thi thể những người sốc nhiệt do nắng nóng ở Pakistan nằm chật kín phòng lạnh thuộc nhà xác ở Karachi khi thời tiết cực đoan đang hoành hành tại quốc gia Hồi giáo này.

Cha tiễn con trai 3 tuổi chết vì nắng nóng trong nước mắt

Người cha ôm con vào lòng, nghẹn ngào đưa cậu bé vào nhà xác ở thành phố Karachi khi Pakistan đang trải qua giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm khiến gần 150 người thiệt mạng.

Đông A

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm