Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn nữ phạm nhân xúng xính váy áo sải bước trên thảm đỏ

Khoác trên người bộ váy tự thiết kế và sải bước như những người mẫu chuyên nghiệp là hình ảnh các nữ phạm nhân trong buổi trình diễn thời trang tại một trại giam Israel.

Neve Tirza, nhà tù duy nhất dành cho nữ giới tại Israel, vừa tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên. Các tù nhân tự thiết kế trang phục và tự tin trình diễn trên thảm đỏ.
Neve Tirza, nhà tù duy nhất dành cho nữ giới tại Israel, vừa tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên. Các tù nhân tự thiết kế trang phục và tự tin trình diễn trên thảm đỏ ngay tại trại giam.
Trợ giúp chính cho các nữ tù nhân trong buổi trình diễn thời trang là các sinh viên trường thiết kế Studio 6B. Bộ sưu tập của nhóm nữ tù lấy cảm hứng từ quân phục của Anh tới những biểu tượng tôn giáo Ấn Độ. Đó là những “bộ cánh” in hoa, hình động vật và các khối hình. Số tù được đính bên cánh tay áo.
Trợ giúp chính cho phạm nhân trong buổi trình diễn thời trang là các sinh viên trường thiết kế Studio 6B. Bộ sưu tập của nhóm nữ tù lấy cảm hứng từ quân phục của Anh hay những biểu tượng tôn giáo Ấn Độ. Đó là những “bộ cánh” in hoa, động vật và nhiều hình khối đẹp mắt. Họ vẫn đánh số tù bên cánh tay áo.
Các nữ tù xinh đẹp cũng tham gia lớp học dạy trang điểm hay làm tóc tại ngay khuôn viên trại giam.
Các nữ phạm nhân cũng tham gia lớp học dạy trang điểm hay làm tóc. Theo NBC News, các nữ tù tại Neve Tirza  đang cải tạo theo một dự án phục hồi, mục đích là đem lại cho họ các kỹ năng cần thiết để tái hòa nhập cuộc sống, đồng thời giúp họ tự tin hơn sau một thời gian dài thi hành án.
Các nữ tù xinh đẹp cũng tham gia lớp học dạy trang điểm hay làm tóc tại ngay khuôn viên trại giam.

“Chúng tôi muốn tạo cho họ nhiều cơ hội tốt hơn sau thời gian thi hành án”, Nicole Englander, một phát ngôn viên của nhà tù, nói. Một nữ tù nhân từng tâm sự với Englander rằng, cô ấy sẽ tiếp tục theo đuổi ngành thiết kế thời trang sau khi mãn hạn tù.

Những cô gái từng phạm tội sửa sang váy áo trước khi bước lên sàn diễn.
Những cô gái trẻ từng phạm tội chuẩn bị bước lên sàn diễn.
các tù nhân bắt đầu màn trình diễn trên thảm đỏ, xung quanh là hàng rào dây thép gai.
Nữ phạm nhân sải bước trên thảm đỏ, xung quanh là hàng rào dây thép gai. Sinh viên Yaniv Schwartz của Studio 6B cho biết thông qua thời trang, họ muốn thổi luồng gió mới vào tâm trí các nữ tù và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. 

Hải Anh

Ảnh:AP

Bạn có thể quan tâm