Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân New Zealand bấm còi để xua linh hồn thiếu nữ trong 'đường hầm ma'

Người dân khi lái xe qua đường hầm Mount Victoria ở thành phố Wellington, New Zealand, thường bấm còi inh ỏi nhằm xua đuổi hồn ma được cho của thiếu nữ bị chôn sống trong hầm.

Việc bấm còi khi đi qua đường hầm này đã dần trở thành một truyền thống mê tín của người dân thành phố. Nhiều người còn bấm còi liên tục trong suốt 623 m đường hầm. Họ cho rằng điều này giúp xua đi linh hồn ma quỷ.

Người dân địa phương tin rằng một cô gái vị thành niên đã bị giết và chôn xác tại đây một năm trước khi đường hầm khánh thành năm 1931.

Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng tiếng còi xe trong hầm rất khó chịu. Vào tháng 1, Chris Calvi-Freeman, ủy viên hội đồng thành phố Wellington, đề xuất dựng biển báo không bấm còi ở đầu đường hầm. 

duong ham ma anh 1
Lễ khánh thành đường hầm Mount Victoria ở Wellington, New Zealand, năm 1931. Ảnh: WCC.

Lệnh cấm bấm còi khi đi qua hầm vấp phải sự phản đối dữ dội từ người dân. "Khi đi bộ qua đây, tôi rất ghét phải nghe tiếng còi. Nhưng mỗi lần lái xe qua đây, tôi luôn bấm còi vì nó rất vui", Saxon Bruce, một cư dân địa phương, nói với Guardian.

Thói quen có phần mê tín này của người Wellington dựa trên một bi kịch trong đời thực. Phyllis Avis Symons, 17 tuổi, đã mang thai khi cô bị giết vào năm 1930. Thi thể cô gái bị bỏ lại tại công trường xây dựng hầm Mount Victoria. 

Theo nghiên cứu lịch sử, có bằng chứng cho thấy Symons đã bị chôn sống. Bạn trai của cô, George Errol Coats, sau đó đã bị treo cổ vì tội giết cô.

Coats, 29 tuổi, đã góa vợ và có 6 người con. Trước đó, người này từng làm việc tại công trường xây dựng đường hầm. Câu chuyện về Symons được cho là nguyên nhân của truyền thống bấm còi khi đi qua hầm. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng xác thực.

Những ngôi nhà ma gây hãi hùng và làm giảm giá bất động sản ở Thái Lan

Những căn nhà bỏ hoang và nơi có người đã chết theo những cách đáng sợ thường xuyên gây nên sự sợ hãi ở Thái Lan.

Linh mục Mỹ cấm 'Harry Potter' ở trường vì sợ học sinh gọi lên ma quỷ

Một trường Công giáo ở Tennessee đã bỏ bộ sách Harry Potter khỏi thư viện, sau khi một linh mục của trường tin rằng bộ sách sẽ khiến người đọc gọi ma quỷ xuất hiện.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm