Dân Myanmar thích hàng tiêu dùng Việt Nam
Số lượng doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng sang Myanmar tìm hiểu thị trường này ngày càng đông.
Trao đổi với phóng viên ngày 16/4, tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar Trần Phước Anh cho biết, hàng tiêu dùng Việt Nam (thực phẩm, quần áo, giày dép, cà phê, trà, bánh kẹo...) đang chiếm nhiều cảm tình và tăng thị phần tại Myanmar, được đa số người tiêu dùng có thu nhập tương đối ở Myanmar chọn vì chất lượng đảm bảo, giá cạnh tranh với hàng Thái Lan và Trung Quốc.
Hàng Việt Nam ngày càng được người dân Myanmar ưa thích. |
Số lượng doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng sang Myanmar tìm hiểu thị trường ngày càng đông, nhiều doanh nghiệp đã hợp tác với doanh nghiệp Myanmar để đưa hàng hóa từ Việt Nam sang bán tại thị trường Myanmar. Chính phủ Myanmar cũng đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài có thể chuyển tiền qua các tài khoản ngân hàng nên các giao dịch đã thuận lợi hơn trước nhiều.
Theo số liệu của Đại sứ quán Việt Nam, kim ngạch thương mại hai nước năm 2012 đạt 227 triệu USD, tăng hơn 30% so với năm 2011.
Theo Tuổi trẻ