Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn MC quốc dân của Trung Quốc bị tố cáo nhận vàng, đồ hiệu của fan

Show giải trí Happy Camp đang vướng vào bê bối gây chấn động khi các MC chương trình nhận đồ giá trị cao từ người hâm mộ rồi đem bán.

Ngày 23/12, QQ đưa tin những người hâm mộ của nam diễn viên Lý Hiện chia sẻ danh sách những món quà dùng để tặng các MC trong show Happy Camp (Khoái lạc đại bản doanh) và tiết lộ sự thật khiến công chúng bất ngờ.

Theo đó, việc được tham dự show Happy Camp là vinh dự với các nghệ sĩ trẻ. Để thần tượng của mình được MC chiếu cố, ví dụ như tương tác nhiều hơn, được thể hiện tài năng bản thân, không bị đứng ra rìa máy quay, người hâm mộ thường tặng quà cho MC và ê-kíp thực hiện chương trình.

Song, hành động này rốt cuộc đã biến tướng thành hành vi trục lợi fan.

QQ cho biết thêm, trước đó, người hâm mộ của nghệ sĩ thường mua bữa trưa để thiết đãi nhóm nhân viên. Song, hiện tại, các nhân viên trực tiếp thu tiền của fan, yêu cầu phải mua đồ tiếp tế từ một cửa hàng có tên Happy Fanclub. Điều đáng nói, mỗi suất trà chiều tại đây có giá đắt gấp 2-3 lần so với giá trị thực.

Theo QQ, lần đầu tiên nam diễn viên kịch Trương Vân Long tới tham gia show Happy Camp, để các MC quan tâm thần tượng của mình hơn, người hâm mộ đã chi ra gần 6.000 USD mua quà tặng nhóm người dẫn chương trình. Các món quà có thể kể tới năm miếng vàng, bút máy, mũ phiên bản giới hạn, khăn và găng tay hàng hiệu...

Bên cạnh đó, công chúng còn phát hiện các MC như Đỗ Hải Đào, Ngô Hân bán lại đồ lưu niệm. Chúng đều là hàng hiệu đắt giá, được fan mua tặng cho chính nghệ sĩ như Hoàng Cảnh Du, Lưu Hạo Nhiên, Chu Nhất Long,.... hoặc biếu cho người dẫn chương trình.

Tất cả đều được phía Happy Camp thu lại rồi thanh lý trên mạng xã hội. Sau khi bị tố cáo, Đỗ Hải Đào đã xóa nhiều bài viết bán hàng.

Happy Camp nhan qua fan anh 3

Đỗ Hải Đào (bìa phải) bán đồ thu được của fan. Còn Ngô Hân (bìa trái) bán đồ lưu niệm được nam diễn viên Chung Hán Lương tặng cho.

Báo chí Trung Quốc đã có bài viết phê bình hành vi nhận quà tặng của chương trình Happy Camp. Từ mong muốn trong sáng ban đầu là ủng hộ thần tượng, việc tặng quà đã dần biến thành hối lộ, trở thành quy tắc ngầm trong giới giải trí, làm vấy bẩn môi trường nghệ thuật.

Đài truyền hình Hồ Nam, nơi sản xuất chương trình, cũng lên tiếng sẽ tiến hành điều tra, nghiêm khắc xử lý những người dẫn chương trình có hành vi thu nhận quà từ fan.

Hiện tại, những nghệ sĩ tham gia chương trình như Hà Cảnh, Ngô Hân, Tạ Na, Đỗ Hải Đào đều trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng với cách làm việc của ê-kíp Happy Camp.

Trước đó, Hà Cảnh vốn được mệnh danh là MC quốc dân với hình ảnh thân thiện, hiểu biết, luôn giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ, không có scandal. Anh và Tạ Na có hơn 100 triệu người theo dõi trên Weibo, thuộc nhóm nhiều nhất trong giới giải trí Trung Quốc.

Happy Camp nhan qua fan anh 4

Hà Cảnh (bìa trái) được coi là MC quốc dân tại Trung Quốc.

Show Happy Camp là chương trình có lịch sử lâu đời bậc nhất tại Trung Quốc với 23 năm phát sóng. Đây là show giải trí ăn khách với dàn MC được đánh giá là có độ phủ sóng khắp toàn quốc gia tỷ dân Đông Á.

Show giải trí phải xin lỗi vì bôi nhọ Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh tham gia show Nhà hàng Trung Hoa và bị cắt ghép hình ảnh trở thành người ham ăn biếng làm.

An Chi

Bạn có thể quan tâm