Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng Trung Quốc đòi Horton xin lỗi kình ngư xấu tính

Không chỉ những người Trung Quốc, cộng đồng mạng trên khắp thế giới đang thực hiện chiến dịch yêu cầu Mack Horton xin lỗi đồng nghiệp Sun Yang.

 

 Video clip Sun Yang khóc nức nở sau khi thua Mack Horton.

Hôm 6/8, tại nội dung 400 mét tự do nam, kình ngư Mack Horton của Australia xuất sắc đánh bại Sun Yang của Trung Quốc để giành chiếc huy chương vàng đầu tiên tại Olympics 2016 cho đoàn thể thao Australia. Thành tích của Mack Horton là 3 phút 41 giây 55’’, hơn Sun Yang (3 phút 41 giây 68’’) đúng 0,13 giây. Horton sẽ tiếp tục chạm trán đối thủ này ở nội dung 1.500 mét tự do nam vào ngày 12/8.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, Mack Horton thẳng thắn chỉ trích Sun Yang, nhắm vào án cấm thi đấu của người đồng nghiệp. Kình ngư 20 tuổi nói rằng anh ta không có thời gian cũng như sự tôn trọng dành cho kẻ gian lận bằng chất cấm.

Ngay sau cuộc thi đấu, trên Twitter xuất hiện hashtag “Apologize to Sun Yang” (Hãy xin lỗi Sun Yang một cách chân thành). Các cư dân mạng khắp thế giới chứ không chỉ riêng người gốc Trung Quốc tràn vào tài khoản Twitter, Instagram của Mack Horton rồi viết bình luận kèm theo hashtag này.

Trong bức ảnh mừng chiến thắng trên Instagram của Mack Horton, anh chỉ nhận được hơn 12.500 lượt thích nhưng có đến hơn 333.000 bình luận.

Một bức ảnh chứa những lời thanh minh về án phạt của Sun Yang viết bằng hai thứ tiếng được nhiều tài khoản chia sẻ rầm rộ trên Twitter. Nội dung của bức ảnh này như sau: “Trong quá trình chữa trị vấn đề tim mạch, Sun Yang vô tình sử dụng chất có trong danh mục cấm. FINA (Liên đoàn bơi lội thế giới) cũng hiểu rằng họ đã sai khi phạt Sun Yang nên chỉ cấm anh ấy thi đấu 3 tháng. Chất mà Sun Yang dương tính sau đó bị gỡ khỏi danh sách. Trung Quốc luôn lắng nghe những lời chỉ trích có cơ sở, nhưng sẽ không bao giờ tha thứ cho sự vu khống.”

VDV Trung Quoc xau tinh anh 1
Bức ảnh chứa những lời thanh minh cho Sun Yang.

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cũng xuất hiện hashtag “Sun Yang đừng khóc” được cư dân mạng nước này sử dụng hàng chục triệu lượt.

Sun Yang cách đây mấy ngày từng khiêu khích Mack Horton bằng cách té nước vào mặt người đồng nghiệp. Sau đó anh ta còn gây hấn với 2 VĐV bơi lội khác của Australia. Anh này trong quá khứ từng bị tố cáo hành hung nữ đồng nghiệp Brazil. Sun Yang còn từng lái xe đâm vào đuôi xe bus khi chưa có bằng lái.

VĐV Australia thắng nghẹt thở kình ngư Trung Quốc xấu tính

Bị đối thủ Sun Yang khiêu khích trong bể tập, kình ngư Mack Horton của Australia đáp trả bằng chiến thắng trong cuộc thi chính thức.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm