Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng tràn vào đánh giá 1 sao trường Bỉ trên Google Maps

Một ngôi trường ở Bỉ đang nhận những đánh giá 1 sao từ cộng đồng mạng Việt Nam do nhóm học sinh có những hành vi được cho phân biệt chủng tộc.

Bức ảnh 19 học sinh trường cấp 2 Sint-Paulus Campus College Waregem (trường học cho người Hà Lan ở Bỉ) mặc trang phục truyền thống Trung Quốc và đội nón lá đang gây phản ứng tiêu cực trong cộng đồng mạng châu Á.

Điều đáng chú ý là nhóm học sinh tươi cười tạo dáng với tấm biển ghi dòng chữ “Corona Time” (tạm dịch: Thời của corona). Một nữ sinh ở hàng giữa thậm chí dùng hai tay kéo khóe mắt - cử chỉ được xem là mang tính xúc phạm và chế giễu người gốc Á, theo Independent.

Trước đó, trường Sint-Paulus Campus College Waregem đã đăng tải bức ảnh lên trang Instagram và Facebook, nhưng đã gỡ bỏ sau đó mà không lên tiếng giải thích hay đưa ra tuyên bố chính thức nào liên quan tới vụ việc.

Instagram của trường cũng được thay đổi từ chế độ công khai sang riêng tư kể từ khi hình ảnh gây nên sự phẫn nộ cho cư dân mạng.

Dan mang Viet tan cong ngoi truong Bi anh 1

Nhóm học sinh trường cấp 2 ở Bỉ đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng châu Á.

Hiện tại, một số tài khoản Việt đã tìm ra địa chỉ của ngôi trường Sint-Paulus Campus College Waregem và đánh giá, chấm điểm thấp nhất, 1 sao trên Google Maps.

“Tôi thực sự thất vọng về những hành động của các bạn, cợt nhả và thiếu tôn trọng đối với những người châu Á. Đại dịch không phải là trò đùa, các bạn quá thiếu ý thức”, tài khoản Long Hoàng để lại bình luận.

Trong khi đó, tài khoản Trung Nguyễn viết: “Ngôi trường tệ hại, nghĩ mình là thượng đẳng sao”.

Hiện tại, địa chỉ của ngôi trường này trên Google Maps đã nhận hơn 100 bài đánh giá 1 sao. Một số tài khoản còn để lại hình ảnh của nhóm học sinh có những hành vi được cho phân biệt chủng tộc ở phần bình luận.

Dan mang Viet tan cong ngoi truong Bi anh 2

Dân mạng đánh giá 1 sao ngôi trường Sint-Paulus Campus College Waregem trên Google Maps.

Tháng 4/2019, nhiều khách sạn, resort ở cả Việt Nam và nước ngoài nhận những đánh giá 1 sao từ cộng đồng mạng do vạ lây từ ồn ào giữa Khoa Pug và Aroma Resort ở Phan Thiết.

Thời điểm đó, trang web TripAdvisor đã tạm khóa chức năng đánh giá đối với resort này. Thông báo trên trang web cho biết “một lượng lớn đánh giá không phản ánh trải nghiệm trực tiếp”, do vậy việc đánh giá mới bị khóa.

Kéo lê 99 smartphone ngoài đường để giả kẹt xe đánh lừa Google Maps

Một người đàn ông Đức đã kéo 99 chiếc smartphone ra đường để đánh lừa Google Maps về tình trạng giao thông.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm