Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng Thái Lan, Việt Nam tranh cãi bàn thắng hụt của Tiến Dũng

Bàn thắng không được công nhận của Bùi Tiến Dũng trong trận cầu Việt Nam - Thái Lan đang là tâm điểm tranh cãi trong các hội nhóm bóng đá Đông Nam Á trên mạng.

Phút 31, Bùi Tiến Dũng đánh đầu tung lưới Thái Lan sau pha đá phạt góc của Quang Hải nhưng bị trọng tài từ chối. Trọng tài người Oman Al Kaf nhận định Văn Hậu phạm lỗi trong pha bật cao tranh chấp cùng thủ môn Kawin Thamsatchanan.

Trên các hội nhóm bóng đá của cộng đồng người hâm mộ Đông Nam Á, tình huống này nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán. Nếu như fan Thái Lan cho rằng Karwin bị cản trở trong khu vực được ưu tiên, cổ động viên Việt Nam lại nhận định thủ thành người Thái Lan đã tự đặt vào tình thế bất lợi trong pha tranh chấp tay đôi.

Dan mang Thai-Viet tranh cai ban thang hut cua Tie anh 1
Cổ động viên Thái Lan cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi. Ảnh: Minh Chiến. 

Một cổ động viên Thái Lan là Khun Botega cho rằng trong pha bật cao, nếu Văn Hậu chạm bóng sẽ không tính là phạm lỗi. "Tuy nhiên anh ta không chạm bóng, vì vậy Văn Hậu bị xem là chướng ngại bởi cầu thủ không có bóng không được cản trở thủ môn".

Đáp lại, tài khoản Việt Nam tên Lê Ninh nhận định: "Nếu vậy thủ môn chỉ cần lao tới bất kỳ cầu thủ đối phương nào, đổ lỗi đó là trở ngại và bàn thắng sẽ không được công nhận. Đây không phải là lỗi rõ ràng mà tùy thuộc nhận định của từng trọng tài".

Cổ động viên Thái khác là Thiti Vatcharasin thậm chí còn đưa hình ảnh thủ thành Kawin với vết xước trên mắt cùng lời bình: "Điều này nói lên tất cả. Trong khu vực penalty, không cầu thủ nào được phép chạm vào thủ môn. Đó là quy tắc đơn giản".

Dan mang Thai-Viet tranh cai ban thang hut cua Tie anh 2
Bàn thắng của Bùi Tiến Dũng bị trọng tài từ chối. Ảnh: Hoàng Hà.

Bên dưới, tài khoản Quang Phạm phản ứng: "Hãy chỉ cho tôi điều luật nào của FIFA chứng minh điều này. Trong vòng cấm, thủ môn được ưu tiên hơn so với cầu thủ và cũng chỉ ưu tiên khi thủ môn có được lợi thế trước cầu thủ tấn công".

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng đánh giá: "Nhiều trọng tài sẽ thổi phạt cầu thủ tấn công trong pha bóng này nhưng điều đó cần xem xét lại. Văn Hậu đã bật lên đánh đầu trước khi thủ môn Kawin của Thái Lan lao đến. Thủ môn Thái Lan va chạm với Văn Hậu thì không thể phạt hậu vệ của Việt Nam".

"Chính vì vậy mà cú đánh đầu của trung vệ Bùi Tiến Dũng vào lưới Thái Lan là hợp lệ. Việt Nam đáng lẽ đã dẫn trước Thái Lan 1-0", ông Dũng nhận định.

Fan Việt tràn vào Facebook Văn Lâm, Văn Hậu chúc mừng

Nhiều fan Việt đã vào trang cá nhân của thủ môn sinh năm 1993 để chúc mừng vì đã giữ sạch lưới trong trận Việt Nam - Thái Lan.



Đại Việt

Bạn có thể quan tâm