Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng dọa tẩy chay Sony vì rút Người Nhện khỏi MCU

Do không thể đạt được thỏa thuận về mặt doanh thu, Sony và Disney sẽ không còn hợp tác trong các phần phim về nhân vật Người Nhện trong tương lai.

Tờ The Hollywood Reporter đưa tin đại diện của Sony xác nhận Kevin Feige - người đứng đầu Marvel Studios - sẽ không còn là nhà sản xuất của các phim Spider-Man tiếp theo. Sau thông tin trên, phần lớn người hâm mộ Spider-Man tỏ ra vô cùng tức giận và đổ lỗi cho Sony.

Theo đó, hashtag #BoycottSony (tạm dịch: tẩy chay Sony) xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông xã hội. Không chỉ người hâm mộ, ngay cả Jeremy Renner, diễn viên đóng vai Hawkeye trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) cũng tỏ ra khá bức xúc.

nguoi nhen roi MCU anh 1
"Spider-Man: Far From Home" đã mang về cho Sony hơn 1 tỷ USD. Ảnh: ibtimes.

"Này Sony, chúng tôi muốn Người Nhện ở lại với Stan Lee và Marvel", Jeremy đăng tải trên Twitter cá nhân. Chỉ sau 2 tiếng, dòng trạng thái này đã thu hút hơn 16.000 bình luận cùng 38.000 lượt thích.

"Người Nhện thật tuyệt vời khi ở MCU. Tom Holland và 'Spider-Man: Far From Home' đã mang về cho Sony hơn 1 tỷ USD. Tại sao Sony không để Marvel làm tiếp Spider-Man phần 3", tài khoản Mick Summo đăng tải bình luận kèm hashtag #BoycottSony.

"Thật không thể tưởng tượng được bộ phim về Người Nhện phần tiếp theo sẽ ra sao khi nhân vật này không còn bất cứ mối liên kết nào với Vũ trụ Điện ảnh Marvel", tài khoản Claire bình luận.

Về phía Sony, hãng phim này đổ trách nhiệm cho Disney. “Rất nhiều thông tin liên quan tới Spider-Man hôm nay đã làm sai lệch nội dung các cuộc thảo luận trong thời gian qua. Chúng tôi thất vọng nhưng tôn trọng quyết định rút ông ấy khỏi dự án phim Spider-Man tiếp theo đến từ Disney”, đại diện Sony chia sẻ.

“Chúng tôi hy vọng điều này sẽ thay đổi trong tương lai, nhưng đồng thời hiểu rằng Feige có rất nhiều trọng trách được Disney giao phó - bao gồm cả các thương hiệu mà Marvel Studios mới nhận lại. Ông ấy không có thời gian để tham gia các thương hiệu mà họ không sở hữu”, thông cáo nói rõ thêm.

“Kevin là một người tuyệt vời và chúng tôi rất biết ơn trước sự giúp đỡ, chỉ dẫn tận tình mà ông ấy đã đem lại trong thời gian qua. Chúng tôi chắc chắn sẽ đi tiếp con đường ấy”, phía Sony kết luận.

nguoi nhen roi MCU anh 2
Kevin Feige không còn là nhà sản xuất của thương hiệu Spider-Man đồng nghĩa với việc Marvel Studios sẽ rút khỏi các bộ phim riêng tiếp theo về Người Nhện. Ảnh: The Nation.

Thông cáo xuất hiện sau khi trang Deadline đưa ra thông tin cho biết cuộc hợp tác giữa Sony và Disney đã đổ bể. Hai người đứng đầu - Tom Rothman và Alan Horn - không thể đạt được thỏa thuận về mặt doanh thu để tiếp tục chung bước.

Trước đây, các phim riêng về Người Nhện hoàn toàn do Sony đầu tư tiền bạc, còn phía Marvel Studios thuộc Disney bỏ ra chất xám. Sau đó, “nhà chuột” sẽ hưởng 5% doanh thu ngay từ ngày khởi chiếu (first dollar gross) tại mỗi thị trường, cũng như doanh thu từ các vật phẩm ăn theo (merchandise).

Hiện tại, Disney muốn được đầu tư cho các phim về Người Nhện, cũng như các dự án ngoại truyện của nhân vật kiểu Venom (2018), ở mức 50-50, cùng với doanh thu tương ứng sau đó. Đây là nguyên nhân khiến mối lương duyên giữa Sony và Disney gián đoạn.

Với Sony bây giờ, Người Nhện quan trọng hơn cả tivi, smartphone

Lợi nhuận từ lĩnh vực giải trí giờ đây quan trọng hơn rất nhiều so với mảng kinh doanh điện tử truyền thống của Sony.



Đức Hải

Bạn có thể quan tâm