Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Malaysia rơi nước mắt tưởng niệm 1 năm thảm kịch MH17

Người dân Malaysia hôm 11/7 đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân của thảm kịch máy bay chở khách bị bắn rơi làm 298 người thiệt mạng một năm trước.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu chia buồn cùng các người thân của những hành khách trên máy bay xấu số của hãng Malaysia Airlines.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu chia buồn cùng người thân của những hành khách trên máy bay xấu số của hãng Malaysia Airlines.
Thân nhân của một hành khách lau nước mắt trong lễ tưởng niệm diễn ra tại thị trấn Sepang, bang Selangor. Ngày 17/7/2014, máy bay chở 298 người bay từ Hà Lan đến Malaysia bị rơi ở miền đông Ukraine.
Thân nhân của một hành khách lau nước mắt trong lễ tưởng niệm diễn ra tại thị trấn Sepang, bang Selangor. Ngày 17/7/2014, máy bay chở 298 người bay từ Hà Lan đến Malaysia bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.
 Một năm trôi qua nhưng nỗi đau của gia đình nạn nhân vẫn chưa nguôi ngoai. Nhà điều tra cho rằng máy bay bị trúng tên lửa, nhưng họ chưa thể xác định bên nào phải chịu trách nhiệm cho việc phóng quả tên lửa.
Một năm đã trôi qua nhưng nỗi đau của gia đình nạn nhân vẫn chưa nguôi ngoai. Nhà điều tra cho rằng máy bay bị trúng tên lửa, nhưng họ chưa thể xác định bên nào phải chịu trách nhiệm cho việc phóng quả tên lửa.
Thủ tướng Razak đến gặp và chia buồn cùng người nhà của những hành khách trên chuyến bay MH17 xấu số.
Thủ tướng Razak đến gặp và chia buồn cùng người nhà của những hành khách trên chuyến bay MH17 xấu số.
Đội binh sĩ danh dự Malaysia xuất hiện trong lễ tưởng niệm. Ngày 8/7 vừa qua, Malaysia để gửi một bản dự thảo nghị quyết đến các nước thành viên Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc nhằm vận động thành lập một tòa án quốc tế để buộc tội thủ phạm gây ra thảm kịch.
Đội binh sĩ danh dự Malaysia xuất hiện trong lễ tưởng niệm. Ngày 8/7 vừa qua, Malaysia gửi một bản dự thảo nghị quyết đến các nước thành viên Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc nhằm vận động thành lập một tòa án quốc tế để buộc tội thủ phạm gây ra thảm kịch.
Toàn cảnh nơi diễn ra lễ tưởng niệm nạn nhân chuyến bay MH17. Dù cuộc điều tra để truy tội thủ phạm gây ra thảm kịch vẫn chưa kết thúc, Bộ trưởng Giao thông Liow Tiong nói nước này cử hành buổi lễ nhằm thể hiện sự chia sẻ với các gia đình và lòng tôn trọng những người thiệt mạng.
Toàn cảnh nơi diễn ra lễ tưởng niệm nạn nhân chuyến bay MH17. Dù cuộc điều tra để truy tội thủ phạm gây ra thảm kịch vẫn chưa kết thúc, Bộ trưởng Giao thông Liow Tiong nói nước này cử hành buổi lễ nhằm thể hiện sự chia sẻ với các gia đình và lòng tôn trọng các nạn nhân.

Những bức hình ám ảnh về thảm kịch MH17

Gần một năm trôi qua từ khi thảm họa MH17 xảy ra, nhiều người vẫn chưa quên những cảnh tượng tang thương trong vụ tai nạn hàng không thảm khốc khiến gần 300 người thiệt mạng.

Tấm hộ chiếu đầy ám ảnh của nạn nhân MH17

Anh trai của một nạn nhân MH17 tan nát cõi lòng khi thấy ảnh em gái trong tấm hộ chiếu rách mà người ta tìm thấy tại hiện trường máy bay rơi ở Ukraine, gần một năm sau thảm họa.

Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm