Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Italy tranh cãi vì ảnh tu sĩ trên biển quảng cáo

Một công ty sản xuất quần áo tại thành phố ở miền nam Italy đưa ảnh nữ tu sĩ với bộ ngực trần trên tấm biển quảng cáo lớn chỉ vài ngày trước khi Giáo hoàng thăm nơi đây.

Tấm biển quảng cáo do công ty
Tấm biển quảng cáo do công ty Rosso di Sera dựng lên ở thành phố cảng Naples. Ảnh: Reuters

Giáo hoàng Francis sẽ thăm Naples, một thành phố ở miền nam Italy, vào ngày 21/3. Nhưng từ mấy ngày qua, người dân trong thành phố đã thấy ảnh một nữ tu sĩ khả ái mặc quần jean và che bộ ngực trần bằng tay trên tấm biển quảng cáo có kích thước 6 x 9 m. Nó là một sản phẩm quảng cáo của hãng thời trang Rosso di Sera.

Ngay lập tức bức ảnh trở thành tâm điểm của một cuộc tranh cãi về việc nó là biểu hiện của hành vi báng bổ Giáo hoàng hay không, Daily Mail đưa tin.

Một số người dùng từ "dung tục" và "xấu xí" để mô tả bức ảnh. 

"Tuy là một người vô thần nhưng tôi cảm thấy bức ảnh là sự xúc phạm đối với trí tuệ, phụ nữ, thị hiếu và đức tin của con người".

Nhiều người khác lại cho rằng bức ảnh là một chiêu tiếp thị mang tính giễu cợt Giáo hoàng.

Rosso di Sera khẳng định họ không cố tình dựng tấm biển trước chuyến thăm của Giáo hoàng.

"Chúng tôi thừa nhận rằng công ty đã lựa chọn thời điểm không phù hợp để trưng tấm biển quảng cáo, song chúng tôi không báng bổ bất kỳ ai. Công ty lấy làm tiếc vì mọi người cáo buộc những điều không đúng với giá trị và văn hóa của chúng tôi", người phát ngôn của công ty nói.

Giáo hoàng: 'Tôi sẽ đấm kẻ dám sỉ nhục mẹ'

Đức Thánh cha Francis lên án vụ thảm sát tại tòa soạn của tạp chí châm biếm ở Pháp, song nói thêm rằng mọi cá nhân không nên thóa mạ hay chế giễu đức tin của người khác.

Tráng Thúy

Bạn có thể quan tâm