Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Italy sợ ảnh người mẫu nội y có thể gây tai nạn

Cảnh sát thành phố Milan, Italy quyết định dỡ hai tấm biển quảng cáo đồ lót trong thành phố sau khi nhiều người phàn nàn rằng nó làm giảm mức độ tập trung của các tài xế.

Người mẫu
Người mẫu Belén Rodríguez mặc đồ lót và nằm trên giường trong tấm biển quảng cáo ở trung tâm thành phố Milan, Italy. Ảnh: REX

Đối tượng mà người dân phàn nàn là hai tấm biển quảng cáo đồ lót ở trung tâm thành phố Milan. Nhân vật trong nội dung quảng cáo của hai tấm biển là Belén Rodríguez, một người mẫu 30 tuổi gốc Argentina. Cô mặc đồ lót và tạo dáng khá gợi cảm trên giường, Daily Mail đưa tin.

Ngay sau hai khi tấm biển xuất hiện từ vài ngày trước, nhiều người dân bắt đầu phàn nàn rằng nó là "mối nguy hiểm thực sự" đối với sự lưu thông của xe cộ.

Một hội đồng do người dân thành lập đã gửi đơn khiếu nại tới cảnh sát. Sau khi xem xét đơn, nhà chức trách thông báo họ sẽ dỡ cả hai tấm biển.

Người mẫu Belén nói hai tấm biển quảng cáo "mang tính nhục dục nhưng vẫn lịch sự". Theo cô, hai tấm biển không thể gây tai nạn giao thông vì chúng nằm ở độ cao tương đương với nóc của tòa nhà nhiều tầng, The Times cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên tấm biển quảng cáo nội y khiến dư luận lo ngại về an toàn giao thông. Vào năm 1994, một tấm biển quảng cáo tương tự, với nhân vật chính là người mẫu Eva Herzigova, cũng trở thành đối tượng để người dân Italy phàn nàn. Một năm trước đó, chính quyền Na Uy cấm biển quảng cáo nội y của người mẫu quá cố Anna Nicole Smith do nhiều tài xế không thể tập trung vì ngắm nó.

Kết quả một nghiên cứu do Đại học Alberta thực hiện cho thấy các tấm biển quảng cáo có thể gây nên tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện thường thay đổi tốc độ mỗi khi họ phóng qua những tấm biển lớn bên đường. Các chuyên gia khẳng định ngay cả những dòng chữ trên tấm biển cũng có thể tác động tới tốc độ của phương tiện.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm