Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn hoa hậu, người mẫu trình diễn 1.000 bộ áo dài ở Văn Miếu

Hoa hậu Ngọc Hân cùng dàn người mẫu đã có buổi trình diễn 21 bộ sưu tập áo dài tại chương trình “Áo Dài - Di sản văn hóa Việt Nam”.

nguoi mau trinh dien 1000 bo ao dai anh 1

Tối 28/6, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình "Áo Dài - Di sản văn hóa Việt Nam" tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Chương trình giới thiệu 21 bộ sưu tập, gồm 1.000 bộ áo dài từ 21 nhà thiết kế trong nước.

nguoi mau trinh dien 1000 bo ao dai anh 2

21 bộ sưu tập được trình diễn được lấy cảm hứng và lấy tên theo các di sản văn hóa của Việt Nam như: "Vịnh Hạ Long" (Nhà thiết kế Nguyễn Thúy), "Danh thắng Tràng An" (Nhà thiết kế Hùng Việt), "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương" (Nhà thiết kế Minh Minh)... Chương trình được trình diễn bởi 60 người mẫu chuyên nghiệp, các học viên của Học viện Phụ nữ, trẻ em và nhiều nghệ sĩ...

nguoi mau trinh dien 1000 bo ao dai anh 3

Hình ảnh tà áo dài truyền thống mang nhiều thông điệp, được các nhà thiết kế đặt nhiều tâm huyết nhằm góp phần định danh áo dài là Di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam.

nguoi mau trinh dien 1000 bo ao dai anh 5

1.000 bộ áo dài đặc sắc, tinh tế được trình diễn tại khu vực giếng Thiên Quang (Văn Miếu - Quốc Tử Giám). Theo BTC, chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của áo dài Việt Nam.

nguoi mau trinh dien 1000 bo ao dai anh 6

Hoa hậu Ngọc Hân cùng bạn bè quốc tế và các em nhỏ tự hào trong áo dài Việt Nam.

nguoi mau trinh dien 1000 bo ao dai anh 7

Các thiết kế áo dài được thiết kế với đa dạng màu sắc. Chương trình "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" còn là lời chúc mừng sự thành công của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, trong đó Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.

nguoi mau trinh dien 1000 bo ao dai anh 8

Buổi trình diễn đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc, thu hút người xem trong cách dàn dựng nghệ thuật áo dài. Hiệu ứng âm thanh, ánh sáng kết hợp cùng những ý đồ nghệ thuật của các nhà thiết kế tạo nên một không gian đầy cảm hứng, nhân văn về tình yêu đối với tà áo dài Việt.

Cuộc canh tân áo dài những năm 1930 tác động tới làm đẹp ra sao?

Các mỹ viện bắt đầu xuất hiện, không chỉ làm đẹp cho mái tóc (uốn, nhuộm đen, hung, bạch kim), mà còn lấy cao trắng răng, nâng ngực, làm rậm lông mày, uốn mi, xóa tàn nhan.

Áo dài Việt ra đời và phát triển ra sao?

Ngày 26/6, triển lãm “Áo dài xưa và nay” diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội).

18 BST áo dài danh thắng xuất hiện trên sân khấu 'Ký ức Hội An'

Trên sân khấu thực cảnh, 18 BST trong lễ hội “Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam” đem đến nhiều điểm nhấn mới lạ, thể hiện sự sáng tạo của các nhà thiết kế, biên đạo và diễn viên.

Tùng Đoàn - My Bùi

Bạn có thể quan tâm