Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn HLV hay nhất châu Âu mùa này

Goal đánh giá Xabi Alonso, Carlo Ancelotti hay Pep Guardiola trải qua mùa giải thành công.

Dan HLV hay nhat anh 1

Xabi Alonso biến Bayer Leverkusen thành cỗ máy đáng sợ. Đội bóng này duy trì thành tích bất bại, trước khi thua trận duy nhất trong mùa giải ở chung kết Europa League trước Atalanta. Sau 51 trận bất bại, Leverkusen mới thua lần đầu tiên. Cú đúp quốc nội là thành tích cực kỳ ấn tượng của cựu tiền vệ Liverpool.

Dan HLV hay nhat anh 2

"Carlo Ancelotti thật sự đặc biệt", Goal viết. Mùa này, Real Madrid vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, đăng quang La Liga và đang hướng tới danh hiệu Champions League thứ 15 trong lịch sử CLB. Ancelotti trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử lọt vào 6 trận chung kết Champions League, nhiều hơn 2 lần so với bất kỳ HLV nào khác.

Dan HLV hay nhat anh 3

Gian Piero Gasperini là người đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của Leverkusen. Ông chỉ đạo Atalanta hủy diệt đối thủ với tỷ số đậm 3-0 ở chung kết Europa League. Chiến tích càng ấn tượng hơn nữa khi đó chiếc cúp đầu tiên của đại diện Italy sau 61 năm. Mùa này, Gasperini cũng đưa Atalanta về đích trong top 4 Serie A và vào tới chung kết Coppa Italy.

Dan HLV hay nhat anh 4

Eric Roy chật vật khẳng định mình ở bóng đá Pháp suốt 10 năm qua. Nhưng mùa này, Brest của ông làm rung chuyển Ligue 1. Brest về thứ 3 ở giải VĐQG và giành được suất dự Champions League trong mùa giải thứ hai ông nắm quyền. CLB thậm chí chưa bao giờ góp mặt ở cúp châu Âu trong lịch sử và không có gì ngạc nhiên khi Roy được bầu chọn là HLV hay nhất Ligue 1 2023/24.

Dan HLV hay nhat anh 5

Cùng với Leverkusen, Stuttgart là hiện tượng thú vị ở Bundesliga mùa này. Dưới sự dẫn dắt của Sebastian Hoeness, "Thiên nga trắng" xếp trên cả Bayern Munich, Dortmund và RB Leipzig. 12 tháng trước, CLB này phải tham dự trận play-off trụ lại giải đấu hàng đầu nước Đức. Trong hai mùa giải trước đó, Stuttgart suýt xuống hạng.

Dan HLV hay nhat anh 6

Nhiều người thắc mắc Christian Ilzer là ai. Ông còn ít tiếng tăm, song vừa tạo nên một màn lật đổ vĩ đại trong lịch sử bóng đá Áo. Lần đầu tiên trong 10 năm, Áo có nhà vô địch mới, không phải RB Salzburg, đó chính là Sturm Graz. CLB cũng có lần đầu giành danh hiệu sau 13 năm và danh hiệu thứ hai kể từ năm 1999. Chiến thắng càng ý nghĩa bởi RB Salzburg là thế lực thật sự ở Áo với sức mạnh tài chính khổng lồ.

Dan HLV hay nhat anh 7

Bologna giành vé dự Champions League mùa tới nhờ tài cầm quân của Thiago Motta. Sau 59 năm, Bologna trở lại sân chơi European Cup (Champions League). Nếu tính kể từ khi giải đấu có tên gọi Champions League, đại diện Italy chưa bao giờ tham dự vòng bảng. Sau mùa giải này, Motta sẽ đầu quân cho Juventus.

Dan HLV hay nhat anh 8

Mùa giải của Man City kém vinh quang hơn một năm trước khi chỉ vô địch Premier League, đồng thời thất bại ở Champions League lẫn FA Cup. Tuy nhiên, tài năng của Pep Guardiola là không phải bàn cãi. "Điều quan trọng với Guardiola là động lực", Goal khẳng định. Cựu HLV Barcelona đi vào lịch sử khi giúp "The Citizens" trở thành đội đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh 4 mùa liên tiếp.

Dan HLV hay nhat anh 9

Aston Villa đánh bật Tottenham, Newcastle United lẫn MU để giành vé dự Champions League. Lần gần nhất Aston Villa dự hạng đấu cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB là mùa 1982/83. Tuy nhiên, khi đó giải đấu chưa có tên là Champions League như hiện tại. Unai Emery thật sự giỏi khi biến Villa thành đội bóng khó đánh bại ở Premier League.

Dan HLV hay nhat anh 10

Girona đích thực là "ngựa ô" ở La Liga mùa này. Đội bóng xứ Catalonia nhiều thời điểm cạnh tranh sòng phẳng với Real và Barcelona ở cuộc đua vô địch. Cuối cùng, đoàn quân của HLV Michel về thứ 3 và giành suất dự Champions League. Cần biết rằng Girona chưa bao giờ dự cúp châu Âu trước đây.

Dan HLV hay nhat anh 11

Simone Inzaghi giúp Inter Milan vô địch Serie A mùa này với khoảng cách 19 điểm nhiều hơn AC Milan. Sau khi lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước, Inter sớm bị Atletico Madrid loại ở vòng 16 đội mùa giải năm nay. Tuy nhiên, danh hiệu Scudetto của Inzaghi cũng rất ấn tượng.

Xabi Alonso muốn tái hợp cùng Ronaldo

HLV của Bayer Leverkusen bày tỏ hy vọng có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Như Real Madrid, Leverkusen cũng 'không bao giờ chết'

Xabi Alonso đang làm nên lịch sử tại Bayer Leverkusen với cách thức trùng khớp với những gì Real Madrid thể hiện mùa này.

Bayern Munich bị đẩy vào thế khó

Sau Xabi Alonso và Julian Nagelsmann, tới lượt Ralf Rangnick từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bayern Munich.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm