Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn HLV đẳng cấp đấu trí ở Euro 2020

Didier Deschamps bước vào Euro 2020 với tư cách là huấn luyện viên của đội bóng đương kim vô địch thế giới.

Euro 2020 anh 1

Đây là những đội bóng được đánh giá có khả năng cạnh tranh chức vô địch Euro 2020. Trong đó, Pháp là ứng viên số một, tuyển Anh xếp sau. Về kinh nghiệm và thành tích, Didier Deschamps, Fernando Santos và Joachim Low ở tốp đầu, trong khi Frank de Boer của tuyển Hà Lan lần đầu dẫn dắt đội tuyển chinh chiến ở sân chơi lớn.

Euro 2020 anh 2

HLV Zlatko Dalic từng gây ấn tượng mạnh khi giúp tuyển Croatia vào chung kết World Cup 2018. Hai năm qua, Croatia thi đấu bất ổn. Họ thua 3 trong 5 trận gần nhất. HLV Dalic có nhiều việc phải làm tại Euro 2020, khi Croatia không còn sự phục vụ của Ivan Rakitic và trung phong Mario Mandzukic.

Euro 2020 anh 3

Frank de Boer có bề dày kinh nghiệm khi dẫn dắt CLB. Nhưng ở tuyển quốc gia, ông mới bắt đầu cương vị từ tháng 9/2020. Tuyển Hà Lan dự Euro 2020 là tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Việc Virgil van Dijk không góp mặt vì chấn thương khiến sức mạnh của "cơn lốc màu da cam" ảnh hưởng.

Euro 2020 anh 4

Roberto Mancini nhậm chức từ tháng 5/2018 và đang làm khá tốt công việc. Tuyển Italy toàn thắng cả 10 trận ở vòng loại Euro 2020. Tại chiến dịch sắp tới, trong tay HLV Mancini là dàn cầu thủ ở độ chín, kết hợp cùng những nhân tố được xem như công thần của "đội bóng màu thiên thanh".

Euro 2020 anh 5

HLV Luis Enrique gây sốc khi loại Sergio Ramos. Lần đầu tiên, thành phần tuyển Tây Ban Nha dự giải đấu lớn không có cầu thủ Real Madrid. HLV Enrique rất kiên định trong cách chọn nhân sự. Điển hình như Eric Garcia, cầu thủ dự bị ở Man City, vẫn dự Euro 2020 vì hợp triết lý Enrique. Tây Ban Nha không được đánh giá quá cao tại Euro 2020, nhưng vẫn là tập thể nhiều ngôi sao.

Euro 2020 anh 6

HLV Joachim Low tuyên bố chia tay tuyển Đức khi Euro 2020 hạ màn. Sau 2 thất bại liên tiếp ở Euro 2016 và World Cup 2018, áp lực cho Low cực lớn. Ông phải rút tuyên bố, triệu tập trở lại Thomas Muller và Mats Hummels vì tuyển Đức trong giai đoạn không có nhiều ngôi sao. Low sẽ trông chờ vào phong độ của các nhân tố trẻ như Kai Havertz, Serge Gnabry để tạo khác biệt ở Euro 2020.

Euro 2020 anh 7

Sau chức vô địch Euro 2016, Fernando Santos được xem như người hùng của đất nước Bồ Đào Nha. Tại Euro 2020, Bồ Đào Nha quy tụ lực lượng được đánh giá mạnh vượt trội so với giải đấu 5 năm trước. HLV Santos gánh trên vai áp lực làm thế nào để phát huy phẩm chất của các ngôi sao Bruno Fernandes, Joao Felix, Bernardo Silva và Diogo Jota.

Euro 2020 anh 8

Tuyển Bỉ dưới bàn tay Roberto Martinez từng gây ấn tượng tại World Cup 2018, nhưng chỉ giành hạng ba. Sau 3 năm, thế hệ vàng tuyển Bỉ không còn Vincent Kompany và Marouane Fellaini. Phần còn lại đang ở độ chín sự nghiệp. HLV Martinez gánh trên vai áp lực phải giúp tuyển Bỉ chinh phục một danh hiệu lớn.

Euro 2020 anh 9

Tại World Cup 2018, tuyển Anh quy tụ dàn cầu thủ trẻ, ít ngôi sao. Sự linh hoạt của Gareth Southgate giúp "Tam sư" vào nhóm 4 đội mạnh nhất. Hiện tại, Southgate đau đầu khi có quá nhiều phương án. Giới chuyên môn, nhà cái đánh giá rất cao cơ hội vô địch của tuyển Anh tại Euro 2020. Ở đó, phẩm chất chỉ đạo của HLV Southgate nắm vai trò quyết định để xem "Tam sư" có đủ sức đánh bại tất cả.

Euro 2020 anh 10

Với vị thế nhà ĐKVĐ World Cup, tuyển Pháp đang là số một thế giới. Tại Euro 2016, "Les Blues" chỉ thiếu may mắn để vô địch. Trong 3 năm, Pháp có dàn cầu thủ chất lượng, nhưng dấu ấn của Dider Deschamps không thể phủ nhận. Sau 9 năm dẫn dắt tuyển Pháp, Deschamps đã là biểu tượng. Đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng ông đồng hành cùng đội tuyển.

Tuyển Italy loại 5 cầu thủ trong danh sách dự Euro 2020

Moise Kean là một trong 5 cầu thủ bị HLV Roberto Mancini loại khỏi danh sách tuyển Italy dự Euro 2020.

Đội hình ngôi sao vắng mặt ở Euro 2020

Ngày hội bóng đá châu Âu hè này không có hàng loạt ngôi sao hàng đầu như Jan Oblak, Sergio Ramos, Zlatan Ibrahimovic.

Viết Tuệ - Hải Phúc

Bạn có thể quan tâm