Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Hạ Long thức đêm đắp bao đất, canh ôtô vì nước dâng quá lớn

Ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lớn trên diện rộng khiến Hạ Long chìm trong biển nước. Nước dâng nhanh, ngập sâu nên người dân phải đắp bao đất ngăn nước, thức canh ôtô vì sợ ngập.

Ha Long ngap nang anh 1

Bão số 3 ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh gây mưa trên toàn tỉnh kéo dài từ chiều 25 đến rạng sáng 26/8. Nhiều tuyến đường của thành phố Hạ Long như Cao Xanh, Cao Thắng, Hà Khánh, Bãi Cháy, Hà Khẩu... ngập sâu trong nước. Ảnh: Phạm Công.

Ha Long ngap nang anh 2

Theo ghi nhận của Zing, tại phường Hà Khẩu, nước dâng cao khiến toàn bộ khu vực ngã ba đường An Tiêm và Tiêu Giao chìm trong biển nước. Ảnh: QMG.

Ha Long ngap nang anh 3

Mỗi khi ôtô đi qua tạo thành sóng nước quật ngã người đi xe máy xuống đường. Nhiều chủ phương tiện phải dắt bộ vì xe máy bị thủy kích. Ảnh: Khánh Chi.

Ha Long ngap nang anh 4

Không chỉ ngập sâu trên các tuyến phố, ở một số nhà dân thấp hơn mặt đường cũng chịu tình cảnh tương tự khi nước tràn vào nhà và ngập quá nửa người. Hình ảnh ghi nhận tại một quán tạp hóa ở phường Hà Khánh cho thấy nhà bị ngập sâu, gây hư hỏng nhiều hàng hóa và vật dụng. Ảnh: Khánh Chi.

Ha Long ngap nang anh 5

Gia đình này cho biết họ phải thức trắng đêm để di chuyển tủ lạnh và các đồ dùng khác lên vị trí cao hơn để tránh bị thiệt hại. Ảnh: Khánh Chi.

Ha Long ngap nang anh 6

Tại Khu du lịch Bãi Cháy, nước ngập úng cục bộ trên tuyến đường Hạ Long ngay cổng Khách sạn Hoàng Gia và đường Lý Thánh Tông. Khu vực này thường xuyên xảy ra ngập lụt mỗi khi mưa lớn do hệ thống thoát nước bị đất đá của các công trình xây dựng trên đồi cao cuốn xuống vùi lấp. Ảnh: Quân Phạm.

Ha Long ngap nang anh 7

Tuyến phố Vườn Đào nằm giữa Khu du lịch Bãi Cháy cũng chìm trong biển nước. Anh Quân, khách du lịch đến từ Hòa Bình, cho biết lần đầu tiên chứng kiến cảnh khu du lịch chỉ cách biển vài trăm mét nhưng vẫn bị ngập. "Có thể hệ thống thoát nước kém cùng với mưa lớn dẫn đến nước mưa bị ùn ứ không thoát kịp", anh Quân chia sẻ. Ảnh: Quân Phạm.

Ha Long ngap nang anh 8

Nhiều chủ xe không chú ý để xe chỗ thấp, khi nước dâng cao tràn vào gây hư hỏng nội thất bên trong xe và khoang động cơ. Ảnh: Quân Phạm.

Ha Long ngap nang anh 9

Ngoài ra, mưa lớn kèm gió giật quật đổ cây xanh ven đường. Ảnh: QMG.

Ha Long ngap nang anh 10

Tại khu vực Cái Dăm thuộc phường Bãi Cháy, nước ngập tới đầu gối, nhiều người dân lo sợ nước ngập vào nhà nên đã thức để canh và đưa ôtô lên vị trí cao để tránh bị thủy kích. Ảnh:

Phạm Công.

Ha Long ngap nang anh 11

Mưa lớn kết hợp với thủy triều dâng khiến hồ điều hòa Yết Kiêu, phường Yết Kiêu dâng cao. Nước từ lòng hồ tràn qua khu vực vỉa hè và cây xanh xâm nhập vào các tuyến phố Cao Mang, Trần Nhật Duật, Yết Kiêu... Ảnh: QMG.

Ha Long ngap nang anh 12

Nửa đêm, nhiều nhà dân phải xếp bao đất ngay trước cửa để tránh nước tràn vào nhà. Ảnh: QMG.

Ha Long ngap nang anh 13

Theo dự báo, trong những giờ tới, mưa lớn vẫn sẽ kéo dài ở Hạ Long và gây nguy cơ sạt lở, ngập lụt, lũ quét, đặc biệt tại các khu vực đồi núi, giáp sông, suối và bãi đất đá thải... Ảnh: Phạm Công.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, đảo Bạch Long Vĩ ghi nhận gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; đảo Cô Tô (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 6; Phù Liễn (Hải Phòng) có gió giật cấp 7; Cửa Ông (Quảng Ninh) có gió giật cấp 6.

Lúc 19h ngày 25/8, tâm bão nằm trên khu vực biên giới Quảng Ninh - Trung Quốc với sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10. Trong 24 giờ tiếp theo, hình thái này di chuyển chủ yếu theo hướng tây với vận tốc 25-30 km/h và suy yếu dần thành một vùng áp thấp ở vùng núi Bắc Bộ.

Đêm nay và sáng 26/8, khu vực ven biển tỉnh Quảng Ninh khả năng có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; trong khi Hải Phòng, Lạng Sơn có gió giật cấp 6-7. Mưa lớn tiếp diễn liên tục ở các tỉnh, thành phố Bắc Bộ với lượng phổ biến 100-180 mm, có nơi trên 250 mm. Riêng Thanh Hóa mưa 50-100 mm, cục bộ trên 150 mm.

Bão số 3 vào Quảng Ninh, mưa như trút nước

Tiến gần đất liền tỉnh Quảng Ninh với sức gió mạnh cấp 8, bão số 3 gây ra mưa lớn, gió giật mạnh cho các huyện đảo của địa phương. Nhiều cây xanh và biển quảng cáo bị gió giật đổ.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm