Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Goldmark City xếp ôtô phản đối phí cao, bể phốt liên tục gặp sự cố

Cư dân tòa nhà Sapphire (khu đô thị Goldmark City, Hà Nội) căng băng rôn, xếp ôtô phản đối mức phí dịch vụ cao, nhiều bất cập cũng như việc không được giao sổ sau khi nhận nhà.

Ngày 18/8, cư dân tòa nhà Sapphire thuộc dự án Goldmark City (Hà Nội) xuống sân căng băng rôn, xếp ôtô phản đối những bất cập trong chính sách của chủ đầu tư.

Cư dân của KĐT này bức xúc trước sự thiếu minh bạch về quy định phí dịch vụ, các hạng mục của tòa nhà vừa bàn giao đã xuống cấp, vỡ hỏng và hơn trăm hộ dân bị chủ đầu tư giữ sổ hồng không chịu giao lại.

Hơn 100 hộ dân chưa được bàn giao sổ

"Chúng tôi rất bất bình với cách chủ đầu tư đơn phương lựa chọn mức giá phí dịch vụ, trong khi hợp đồng yêu cầu chủ đầu tư phải thông qua cư dân mới thống nhất giá phí. Họ không thể tự nhiên yêu cầu chúng tôi đóng 12.000 đồng/m2 mà không quan tâm ý kiến cư dân", ông Hoàng Xuân Nam, cư dân tòa nhà Sapphire bức xúc.

Theo ông Nam, cư dân tòa nhà cũng đang chật vật với việc hầm bể phốt của tòa nhà gặp sự cố rò rỉ đến 3 lần chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, mùi bốc lên đến tận tầng 17 khiến cuộc sống bị đảo lộn. Ông cho biết nhiều người dân vì bức xúc nên nhất quyết không chịu nộp phí dịch vụ cho chủ đầu tư dẫn đến việc bị giữ  giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng).

"Việc họ giữ sổ (hồng) của chúng tôi là trái pháp luật. Họ yêu cầu chúng tôi phải nộp phí mới chịu trả trong khi đó là tài sản của chúng tôi, chúng tôi mua nhà ở mà lại không được giữ sổ của mình", ông Nam nói.

Ông Kim Woo Sung, người Hàn Quốc mới nhận căn hộ được 4 tháng, cho biết trước kia ông ở một chung cư không cao cấp nhưng chính sách còn tốt hơn ở đây.

Khi chuyển về đây, ông Kim thấy bất cập về chuyện thang máy không có điều hoà, sàn thang máy cũng hỏng hóc nhưng không sửa chữa, trong khi phí dịch vụ sắp tăng lên. Ông nói chỉ đồng ý đóng phí nếu thảo thuận được mức hợp lý và tất cả hỏng hóc phải được sửa chữa.

Ngoài ra, chủ đầu tư từng cam kết lập hàng rào an ninh trước tháng 5/2019 nhưng đến giờ chưa hoàn thành. Cuộc họp tháng 7 giữa ba bên gồm chính quyền phường Cầu Diễn, Ban đại điện cư dân, chủ đầu tư cũng bị hủy bỏ do chủ đầu tư cũng như Ban quản lý toà nhà không có đại diện tham gia.

Chưa rõ vì sao bể phốt liên tục gặp sự cố

Liên lạc với chủ đầu tư Goldmark City, đại diện dự án này cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin người dân bức xúc về nhiều vấn đề. Tuy nhiên, sự việc không hoàn toàn như cư dân phản ánh.

Về việc người dân bị cắt điện, nước cùng một số dịch vụ của tòa nhà, đại diện dự án cho hay hiện tại có hơn 200 hộ đang nợ tiền phí dịch vụ tòa nhà bao gồm cả tiền điện, tiền nước và chưa trả kể từ khi nhận nhà.

“Đúng là vừa rồi công ty có cắt điện, nước của khoảng 200 căn hộ. Những hộ này không đóng tiền điện, tiền nước, chúng tôi không thể bỏ tiền túi ra đóng mãi cho họ được. Các căn hộ sau khi hoàn thành đầy đủ các loại phí, chúng tôi đã cấp lại điện, nước đầy đủ và hiện giờ cũng không còn căn nào bị cắt nữa”, vị này nói.

Còn về việc cư dân nói bị chủ đầu tư giữ sổ hồng, người này cho rằng không đúng. Theo đó, còn khoảng 125 sổ cư dân chưa lấy.

"Một số hộ vẫn chưa xuống lấy, còn một số hộ thì không chịu đóng phí bảo trì. Chúng tôi đang cố thương lượng nhưng họ không chịu", đại diện chủ đầu tư Goldmark City nói.

Trước câu hỏi có phải công ty có cố tình giữ sổ để ép cư dân đóng phí dịch vụ không, phía Goldmark City cho biết việc này đơn thuần là thương lượng, không có ép buộc.

Về vụ hầm bể phốt tòa nhà gặp sự cố tới 3 lần trong 6 tháng, đại diện Goldmark City cho biết phía chủ đầu tư đã nhiều lần cho sửa chữa và khắc phục được.

cu dan Goldmark City phan doi anh 5
Vị trí tòa nhà Sapphire, KĐT Goldmark City. Ảnh: Google Maps.

Dỡ bỏ hàng rào, thông đường liên khu Goldmark City, Vinaconex 7

Sáng 26/4, cơ quan chức năng đã dỡ bỏ hàng rào và vẽ vạch kẻ đường, lắp đặt biển báo giao thông tại con đường liên khu giữa Goldmark City và Vinaconex 7.



Duy Hiệu - Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm