Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Gaza dội gạch vụn lên đầu trong tình cảnh khốn cùng

Lấy cảm hứng từ phong trào dội nước đá để làm từ thiện, một nhà báo Palestine đổ xô gạch vụn lên đầu để thu hút sự chú ý của thế giới với tình cảnh khốn cùng ở Gaza.

Phóng viên đổ gạch vụn lên đầu để nâng cao nhận thức về dải Gaza. Ảnh: Telegraph

Chiếc dịch không kích kéo dài hơn 50 ngày của quân đội Israel đoạt mạng 2.120 người Palestine ở dải Gaza, bao gồm 577 trẻ em. Không quân Israel san phẳng nhiều tòa chung cư vì nghi ngờ chúng là nơi ẩn nấp của lực lượng Hamas. Thảm họa nhân đạo đang phủ bóng trên phần lãnh thổ nằm sát bờ biển của đất nước Palestine, Telegraph đưa tin.

Nhằm giúp thế giới nhận thức rõ hơn về tình cảnh khốn cùng của người dân Palestine, Ayman Aloul, một nhà báo thường trú ở Gaza, đã thực hiện màn dội gạch vụn lên đầu khi đứng giữa những tòa nhà đổ nát vì những đợt không kích của quân đội Israel.

“Chúng tôi tìm một xô nước nhưng ở đây, mọi người dùng nước vào những việc quan trọng hơn rất nhiều. Ngay cả khi tìm được một xô nước, chúng tôi cũng chẳng có gì để làm lạnh nó”, nhà báo Aloul chia sẻ.

Với quyết tâm nâng cao nhận thức của thế giới về thảm họa nhân đạo ở Gaza, Ayman Aloul quyết định đổ gạch vụn mà anh lấy từ những ngôi nhà sập lên đầu và thách thức người khác làm theo. Không mong trò dội gạch vỡ lên đầu trở thành cơn sốt, phóng viên thường trú ở Gaza hi vọng 5 diễn viên hoặc những người có uy tín và ảnh hưởng làm theo để nâng cao nhận thức của thế giới.

Chiến dịch không kích của Israel, bắt đầu ngày 8/7/2014, khiến hơn 17.000 ngôi nhà ở Gaza đổ, hơn 2.100 người Palestine thiệt mạng. Phía Israel mất 68 người trong chiến dịch. Giới chức y tế ở Gaza xác nhận ít nhất 89 gia đình tử nạn toàn bộ vì bom đạn Israel.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm