Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dẫn dắt MU, Solskjaer có thuần phục nổi 'ngựa chứng' Pogba?

Một trong những vấn đề nan giải nhất của tân HLV Ole Gunnar Solskjaer là khiến Paul Pogba phục tùng ông thay vì nhún nhường chiều theo cầu thủ này. Nhưng Solskjaer có làm được?

Cây bút Amy Lawrence của tờ The Guardian viết: “Ngay cả khi Manchester United đã sa thải Jose Mourinho thì mầm họa vẫn chưa được giải quyết triệt để”. Bình luận này rõ ràng nhắm vào Paul Pogba.

Sau khi Mourinho bị sa thải, có 2 nhân vật đã mừng ra mặt. Đầu tiên là Alexis Sanchez. Báo chí Anh khui được việc Sanchez cá cược tới 20.000 bảng với Marcos Rojo về khả năng Mourinho bị sa thải trước thềm năm mới. Sanchez thắng cược và anh nhắn tin cho các đồng đội bày tỏ sự đắc thắng. Nội dung tin nhắn là: “Thấy chưa, tôi đã nói rồi mà”.

Người thứ hai là Paul Pogba. Ngôi sao người Pháp thậm chí đã ăn mừng trên mạng xã hội sau khi ông thầy người Bồ bị trảm. Thái độ của Pogba đã bị trợ lý HLV Michael Carrick mắng thẳng mặt.

Solskjaer truoc tran ra mat Man United anh 1
Thái độ của Pogba khiến truyền thông rất khó chịu.

Theo Guardian, trong 2 nhân vật này, hiểm họa nằm ở Pogba. Anh là cầu thủ mà tân HLV Solskjaer bắt buộc phải sử dụng, thậm chí còn phải xây dựng lối chơi của "Quỷ đỏ" quanh Pogba. Nhưng nếu Ole không thể kiểm soát nổi thái độ “coi bản thân cao hơn cả đội bóng” của Pogba, e rằng không sớm thì muộn nội tình Man United sẽ lại loạn.

Vấn đề là liệu Solskjaer có thuần phục nổi Pogba hay không?

Giới chuyên môn Anh bày tỏ quan điểm: "E rằng là không". Trả lời phỏng vấn trên BBC, cựu cầu thủ Man United, Darren Fletcher nói: “Nếu Pogba nghĩ rằng anh ta vừa chiến thắng trong cuộc chiến cá nhân với Mourinho thì nguy to. Phải có ai đó bắt Pogba ngồi xuống và nói: 'Nghe này, việc của cậu ta là chứng tỏ bản thân trên sân cỏ chứ không phải trên mạng xã hội'. Tôi e rằng người có thể bắt Pogba ngồi xuống khó có thể là Solskjaer”.

Tại sao giới chuyên môn Anh không tin Solskjaer trị nổi Pogba? Vì anh quá hiền. Solskjaer là mẫu người tương đối an phận. Anh ít khi kêu ca về hoàn cảnh. 20 năm ở Anh, tên của Solskjaer thường xuyên bị phát âm sai, nhưng Solskjaer chưa bao giờ lên tiếng về việc này.

Solskjaer truoc tran ra mat Man United anh 2
Solskjaer liệu có quá hiền lành để dẫn dắt Man United hay không?.

Cần phải biết rằng Cesar Azpilicueta của Chelsea cũng bị truyền thông Anh phát âm sai tên thời mới tới Chelsea, nhưng anh ngay lập tức lên tiếng yêu cầu đính chính.

Sự an phận của Solskjaer thể hiện qua việc anh gắn bó với Man United suốt thời đỉnh cao của mình dù đa phần chỉ ngồi dự bị. Ông được gọi mỹ miều là “siêu dự bị”, nhưng nếu Solskjaer thật sự là một cầu thủ có tham vọng cao, anh không đời nào cam phận làm một siêu dự bị suốt 9 mùa bóng được.

Có lẽ không nhiều người biết Solskjaer từng là thầy của Pogba trong 3 năm dẫn dắt đội dự bị Man United. Nhưng điều đó không đảm bảo được rằng Solskjaer có thể kiểm soát nổi Pogba, bởi hiện tại ngôi sao người Pháp đã quá nổi tiếng, thậm chí là nhà vô địch thế giới.

Solskjaer truoc tran ra mat Man United anh 3
Liệu Solskjaer có cầm cương nổi ngựa chứng Pogba?.

Phóng viên Samuel Luckhurst của Manchester Evening News thì cho rằng Solskjaer ở thế yếu trong cuộc chiến với Pogba. Vị thế của Solskjaer chỉ là tạm thời. Anh “nhảy dù” vào Old Trafford trong thời gian ngắn rồi sẽ sớm rời đi.

Vậy nên sẽ rất tự nhiên nếu Pogba không cho rằng bản thân phải phục tùng Solskjaer, đặc biệt là khi lý do Man United mời Solskjaer đến thay thế Jose Mourinho phần nhiều vì uy tín của "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ", chứ không vì tài năng của ông.

Ưu điểm của Solskjaer là ông có thể mang tới một bầu không khí thoải mái tới phòng thay đồ của "Quỷ đỏ". Suốt cuộc đời là cầu thủ và sau này là HLV, Solskjaer luôn được dán mác “trai tốt” và là một HLV ôn hòa.

Nhưng đây cũng đồng thời là nhược điểm của Solskjaer khi tập thể bỗng dưng xuất hiện một ngựa chứng kiểu Pogba. Hy vọng Solskjaer không bị Pogba đè đầu.

Hé lộ nguyên nhân sâu xa khiến Jose Mourinho bị MU sa thải

Sau vô vàn tranh cãi, bĩ cực kèm theo kết quả kém cỏi trên sân cỏ cùng mâu thuẫn trong phòng thay đồ, huấn luyện viên Jose Mourinho đã bị MU sa thải vào ngày 18/12.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm