Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân đặt đá trên đường chặn xe quá tải

Bức xúc vì đoàn xe quá tải ầm ầm kéo qua mỗi ngày, người dân Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã đặt giữa đường để ngăn chặn.

Ngày 30/9, người dân xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, mang những hòn đá lớn đặt giữa đường để ngăn chặn hàng chục xe quá tải chạy qua địa bàn.

Theo người dân,  2 năm nay, mỗi ngày có tới hàng chục lượt xe (tải trọng hàng chục tấn) chở than, vật liệu xây dựng đi lại trên tuyến.  Dòng xe chở than từ địa bàn xã Hoằng Lý qua địa phận xã Hoằng Hợp và Hoằng Quỳ để ra quốc lộ 1A.  

Trong khi đó, biển báo hạn chế trọng tải của đường là 10 tấn. Các xe này chủ yếu lưu thông vào sáng sớm, trưa và đêm tối.

a
Hàng chục xe quá tải chạy qua tuyến đường bị người dân xã Hoằng Quỳ dùng vật cản chặn lại. Ảnh: Quỳnh An.

Đây là nguyên nhân khiến kết cấu của tuyến đường liên xã bị hư hỏng. Ngày nắng, xe quá tải gây bụi bặm, ngày mưa, đường lầy lội. Người dân nơi đây liên tục phải đối mặt với nguy hiểm khó khăn khi lưu thông.

Hơn nữa, xe quá tải hoạt động nhiều đã khiến nhà dân có hiện tượng rung lắc và nứt tường.

a
Tuyến đường liên xã Hoằng Quỳ - Hoằng Hợp bị xe quá tải cày nát. Ảnh: Quỳnh An.

Ngày 23/9, UBND huyện Hoằng Hóa đã có văn bản yêu cầu công an huyện chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm tải trọng lưu thông qua đây.

Tuy nhiên, tình trạng này không chấm dứt, khiến người dân buộc phải có hành động ngăn chặn. Trước đó người dân xã Hoằng Quỳ đã nhiều lần có ý kiến với chính quyền sở tại để giải quyết tình trạng trên.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm