Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân công sở trốn làm săn hàng giảm giá ngày Black Friday

Sợ hết hàng đẹp, giá tốt ngày Black Friday, nhiều nhân viên văn phòng tranh thủ nghỉ sớm thậm chí, trốn làm để săn hàng giảm giá.

Tấp vội chiếc Honda Civic vào lề phố Bà Triệu, chị Mỹ Anh, giám đốc một công ty nhập khẩu tại Hà Nội cùng nhóm bạn ào vào shop hàng thời trang đang chật kín chị em.

Mỹ Anh cho biết, được hãng thời trang thông báo từ trước sẽ giảm giá sâu tới 50% toàn bộ sản phẩm, chị và nhóm nhân viên đã bắt đầu ngày làm việc sớm hơn bình thường để nghỉ sớm đi mua hàng hiệu giảm giá.

Theo bảo vệ gian hàng của thương hiệu thời trang trên đường Bà Triệu (Hà Nội), nơi đây chật kín khách ngay từ đầu giờ sáng. Bên trong, hàng trăm khách tranh nhau mua hàng trên diện tích chỉ hơn 60 m2. Tới 10h30, nhiều mẫu áo, váy, giày, túi hợp mốt đã hết. Số ít còn lại trên kệ là những size cỡ đại hoặc quá nhỏ, kén khách.

Nhiều chị em tranh thủ nghỉ sớm, thậm chí, trốn làm để chen nhau mua hàng hiệu giảm giá ngày ​Black ​Friday. Ảnh: Diệp Sa.

Thậm chí, để lấy được chiếc váy cuối cùng của shop vừa cỡ mình, có khách lột luôn mẫu của ma nơ canh đang mặc. Chị Nguyễn Vân Anh (Hào Nam, Hà Nội) tới muộn, hết áo vừa size, vẫn chấp nhận mua rộng hơn một cỡ để về sửa.

Một nhân viên tại cửa hàng cho biết, có thể một số mẫu khách thích vẫn còn size trong kho. Tuy nhiên, hiện cửa hàng quá đông, thiếu nhân lực phục vụ nên nhất thời không thể hỗ trợ khách.

Đối diện shop thời trang đông khách này, gian hàng giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm của Canifa cũng chật như nêm. Minh Hạnh, một nhân viên văn phòng gần đó đang tay xách nách mang 4, 5 túi hàng, vẫn không có ý định dừng cuộc mua sắm: "Mỗi hãng đều có đồ đẹp. Cuối năm có thể còn đợt giảm giá lớn hơn nhưng thường lại là hàng tồn kho chứ không phải giảm giá hàng chất lượng và hợp mốt như trong dịp ​Black Friday", Hạnh giải thích.

Trốn làm từ sớm nhưng lại sợ mải mua đồ, không về kịp văn phòng, Hạnh đã chủ động gọi điện xin nghỉ phép để thỏa sức săn hàng hiệu giá rẻ.

Khách chen nhau xếp hàng chờ tới lượt mua tại TTTM trên phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ảnh: Diệp Sa.

Trong khi đó, chị Nguyễn Phương Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) nhịn ăn để dành thời gian mua sắm. Quãng đường từ công ty tới cửa hàng chỉ 4 km song chỗ để xe đã quá tải nên chị phải tìm điểm khác mất hơn 20 phút mới vào được cửa hàng.

Do shop quá tải, khách hàng này vẫn phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ chờ phòng thay đồ và thanh toán. "Công ty yêu cầu 13h vào làm việc, nhưng lúc này mình vẫn đang loay hoay ở bãi đậu xe”, chị Thanh lo lắng. Tuy nhiên, đam mê hàng giảm giá khiến nữ khách hàng chấp nhận vào làm việc muộn, có thể bị khiển trách.

Theo ghi nhận của Zing.vn, hầu hết thương hiệu trong nước và quốc tế có gian hàng tập trung tại các tuyến phố trung tâm Hà Nội như Lê Thái Tổ, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Hàng Bông... và các trung tâm thương mại như Vincom, Lotte, BigC đều triển khai chương trình Black Friday. Các mức giảm giá dao động từ 10% đến 50%.

Những thương hiệu quốc tế thường có mức giảm thấp hơn hàng nội nhưng lại được người tiêu dùng đón đợi hơn. "Hàng hiệu nước ngoài hiếm khi giảm sâu nên tín đồ thời trang chỉ chờ có dịp này để mua được với giá mềm hơn vài trăm tới vài triệu đồng", anh Việt Hùng, quản lý gian hàng tại TTTM Vincom Bà Triệu cho biết.

Nhiều tín đồ mua sắm cảnh báo khách hàng nên cẩn trọng, chớ vì ham mức giảm giá mà mua phải hàng lỗi hoặc tồn kho. Ảnh: Diệp Sa.

Chuẩn bị ngân sách, tranh thủ thời gian để săn hàng hiệu giá rẻ, song theo nhiều khách mua hàng có kinh nghiệm, người mua trong những ngày này nên tỉnh táo. Nếu không cẩn thận, họ sẽ mua hàng với mức giảm giá khủng ​nhưng là hàng kém chất lượng hoặc tồn kho.

Chỉ vào chiếc túi bị xước mặt kim loại, rách tag và đường chỉ khâu hơi lệch trên kệ một gian hàng khách chen chật kín, chị Lê Kim Anh (9 Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: "Thông thường, đã bỏ ra tới vài triệu đồng để mua một chiếc túi như vậy, khách không bao giờ chấp nhận chuyện mặt kim loại bị xước xát hay đường chỉ khâu lệch hẳn như thế này. Thậm chí, những hàng này mang ra thanh lý thì giá cũng phải giảm tới vài chục phần trăm. Do vậy, nếu nhìn vào mức giảm giá trong ngày này, bạn nên chọn hàng mới, còn nguyên hộp và phụ kiện chứ đừng vì ham rẻ mà nhặt phải hàng lỗi".

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm