Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chơi Sài Gòn offline, đọ hình ảnh TV Samsung và LG

Hai dòng TV SUHD và OLED của Samsung và LG được che kín, cho điểm 10 hạng mục.

Chiều 13/6, hơn 30 thành viên diễn đàn HD Việt Nam có buổi gặp gỡ, đánh giá hai mẫu TV. Nếu như 55JS9000 sử dụng công nghệ SUHD được Samsung quảng bá mạnh đầu năm nay, thì 55EC930T đến từ LG lại gây chú ý bằng công nghệ OLED.

Samsung và LG đều là những tên tuổi có thị phần lớn trên thị trường TV Việt Nam. Các mẫu TV đầu bảng của hai hãng đều trang bị cấu hình mạnh, công nghệ hàng đầu. Ngoài ra, các dòng TV chạy hệ điều hành riêng.

Trong hai sản phẩm được đem ra so sánh, model của Samsung ra mắt đầu năm 2015, có độ phân giải 4K, trong khi TV LG trình làng cuối 2014, hỗ trợ độ phân giải Full HD. Đây là các sản phẩm tiêu biểu cho công nghệ TV cao cấp nhất của từng hãng, trong đó LG đang là hãng duy nhất cung cấp TV OLED tại thị trường Việt Nam.

Trong buổi offline, hơn 30 người đã chấm điểm 10 hạng mục khác nhau từ thiết kế, hình ảnh đến sự tiện dụng. Cả hai sản phẩm đều được bọc kín, che logo và chỉ mở ra sau khi chấm điểm.

Theo ban tổ chức, TV Samsung chiến thắng ở các tiêu chí: độ tương phản, chi tiết vùng sáng, độ bão hòa màu sắc, khả năng thể hiện chi tiết, màu da và thiết kế remote. TV LG "ăn điểm" hơn các hạng mục: chi tiết vùng tối, góc nhìn, phản chiếu và thiết kế.

Mỗi thành viên chấm điểm theo thang số 5. Kết quả do ban tổ chức công bố cho thấy, TV Samsung giành chiến thắng với 1.232 điểm, LG xếp sau với 1.210 điểm. 

Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm