Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chạy tán loạn vì báo sư tử bước vào siêu thị ở Mỹ

Những người mua hàng trong một siêu thị ở Mỹ hoảng hốt rồi chạy tán loạn sau khi một con báo sư tử bước vào siêu thị.

Sự việc xảy ra trong một trung tâm mua sắm ở ngoại ô thành phố Sandy, hạt Salt Lake, bang Utah, Mỹ hôm 27/6 theo giờ địa phương, AP đưa tin.

"Người dân thấy con báo sư tử bước qua một đường phố vào khoảng trước 8h sáng", Dean Carriger, một trung sĩ cảnh sát thành phố Sandy, nói.

Con báo sư tử
Con báo sư tử nấp phía sau đường ray tại thành phố Sandy hôm 27/6. Ảnh: AP

Nhiều cảnh sát thấy con sư tử cái bước vào siêu thị Jordan Commons.

"Khoảng vài chục người đang bước qua hoặc bước vào siêu thị. Một số người chụp ảnh và quay video con vật, trong khi nhiều người khác không biết tới sự hiện diện của nó", Dean kể.

Khi con sư tử rời khỏi siêu thị, một cảnh sát bắn về phía nó, nhưng viên đạn không trúng đích. Con vật nhảy qua một hàng rào về ẩn nấp trong một bụi cây gần đường tàu. Hai nhân viên của cơ quan bảo vệ động vật hoang dã tới hiện trường rồi bao vây con báo sư tử bằng cách dựng hàng rào xung quanh nó. Cuối cùng họ bắn phi tiêu tẩm thuốc mê vào cơ thể con vật khiến nó gục xuống.

Nhân viên bảo vệ động vật đưa con báo sư tử vào lồng sắt
Nhân viên bảo vệ động vật đưa con báo sư tử vào lồng sắt sau khi bắn phi tiêu tẩm thuốc mê. Ảnh: AP

Scott Root, người phát ngôn của chính quyền, cho hay con báo sư tử khoảng hai tuổi và nhân viên bảo vệ động vật sẽ thả nó vào rừng.

Báo sư tử thường xuyên xuất hiện gần khu vực dân cư ở Sandy, thành phố với dân số khoảng 90.000 người. Nhà chức trách cho rằng con báo sư tử bám theo một con mồi và không nhận ra nó đã tiến vào thành phố.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm