Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất: Yamal bỏ xa Mainoo

Giá trị của Lamine Yamal cao hơn Kobbie Mainoo 65 triệu euro, dù cả hai cùng nằm trong số những tài năng trẻ dưới 20 tuổi có giá đắt nhất hiện nay, theo Transfermarkt.

cau thu tuoi teen anh 1
Sau màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2024, giá trị chuyển nhượng của Yamal tăng chóng mặt từ 90 lên 120 triệu euro, đắt nhất so với các cầu thủ dưới 20 tuổi. Ở tuổi 17, Yamal bộc lộ tiềm năng lớn khi liên tục phá kỷ lục hay tạo ra cột mốc mới. Yamal vừa góp công lớn giúp tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2024.
cau thu tuoi teen anh 2

Gavi được định giá 90 triệu euro, chỉ kém đồng đội Yamal tại sân Camp Nou. Tiền vệ này có hơn 100 lần ra sân cho Barcelona và 27 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Tiếc cho Gavi khi anh chấn thương nặng nghỉ hết mùa, qua đó bỏ lỡ kỳ Euro 2024.

cau thu tuoi teen anh 3

Endrick nổi như cồn sau loạt trận giao hữu hồi tháng 3 của các ĐTQG, là cầu thủ đầu tiên kể từ sau Pele ghi bàn cho tuyển Brazil trong hai trận liên tiếp khi chưa bước qua tuổi 18. Cầu thủ vừa chuyển sang khoác áo Real Madrid được định giá 60 triệu euro.

cau thu tuoi teen anh 4

Trong bối cảnh Kylian Mbappe đã rời PSG hè này, Warren Zaire-Emery có thể là biểu tượng mới của sân Parc des Princes. Thần đồng 18 tuổi được định hướng trở thành tiền vệ trụ có đẳng cấp như Rodri hay Paul Pogba. Transfermarkt định giá Zaire-Emery ở mức 60 triệu euro.

cau thu tuoi teen anh 5

Tính riêng trong năm 2024, Kobbie Mainoo trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng tăng cao nhất thế giới. Hiện tại, tài năng sinh năm 2005 được định giá 55 triệu euro, tăng 49 triệu euro so với hồi đầu năm 2024. Mainoo lập tức vươn lên trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá thứ 5 thế giới.

cau thu tuoi teen anh 6

Joao Neves được cả MU lẫn Man City theo đuổi. Tiền vệ mới 19 tuổi có những bước tiến bộ rất nhanh gần đây. Cầu thủ có giá 55 triệu euro này gây ấn tượng với kỹ thuật, khả năng kiểm soát, chuyền và chơi bóng điềm tĩnh.

cau thu tuoi teen anh 7

Transfermarkt định giá Leny Yoro ở mức 50 triệu euro. Mới 18 tuổi, cầu thủ này đã là trụ cột của Lille ở trung tâm hàng phòng ngự mùa vừa qua. MU nhanh tay chiêu mộ thành công trung vệ người Pháp với giá khoảng 42,5 triệu euro trong hè này.

cau thu tuoi teen anh 8

Mùa vừa qua, Savinho phát triển mạnh mẽ khi ghi 9 bàn và có thêm 10 kiến tạo trong 37 trận, góp công lớn giúp Girona giành vé dự Champions League. Man City lập tức bỏ ra 25 triệu euro chiêu mộ chân sút trẻ người Brazil. Hiện tại, Savinho được định giá 50 triệu euro.

cau thu tuoi teen anh 9

50 triệu euro cũng là mức giá của Evan Ferguson. Tiền đạo trẻ của Brighton được hàng loạt đội bóng săn đón. Chân sút 19 tuổi có 6 bàn sau 27 trận ở Premier League trong mùa 2023/24.

cau thu tuoi teen anh 10

Alejandro Garnacho phát triển mạnh dưới thời HLV Erik ten Hag. Tài năng người Argentina là một trong những cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất của MU mùa giải vừa qua. 45 triệu euro là mức giá của Garnacho, ngang bằng 3 tài năng trẻ đang lên khác gồm Arda Guler (Real Madrid), Antonio Silva (Sporting Lisbon) và Giorgio Scalvini (Atalanta).

Diện mạo mới của Mainoo

Tiền vệ trẻ của MU xuất hiện với kiểu tóc mới sau khi khép lại hành trình Euro 2024 với tuyển Anh.

Mainoo gây choáng

Transfermarkt nhận định Kobbie Mainoo là cầu thủ có sự thăng tiến khủng khiếp nhất kể từ đầu năm 2024.

Mainoo sẵn sàng thách thức Yamal

Trong trận bán kết với Hà Lan, tiền đạo Ollie Watkins chiếm trọn sự chú ý khi ghi bàn quyết định và được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc dù có mặt trên sân chưa đầy 10 phút. Tuy nhiên, một cầu thủ khác cũng nhận được sự tán thưởng lớn từ công chúng khó tính Anh là Kobbie Mainoo.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm