Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân bị tính lãi khi chậm đóng tiền xây dựng trường mầm non

Để xây dựng 11 phòng học của trường mầm non, người dân ở Nghệ An phải đóng hàng tỷ đồng. Một số hộ đóng không đúng hạn bị tính lãi suất.

Ngày 25/12, trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Sĩ Tùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, cho biết đã có kết luận về vụ việc thu tiền xây dựng Trường mần non Quanh Xuân sai quy định.

Theo ông Tùng, sau khi có kết luận UBKT Thị ủy Hoàng Mai đã đề nghị kỷ luật Bí thư và Chủ tịch phường Quỳnh Xuân.

 "UBKT Thị ủy đã có kết luận và đang làm theo quy trình kỷ luật, đầu tiên phải từ chi bộ", ông Tùng cho biết.

phuong thu tien sai quy dinh anh 1
Trường mầm non Quỳnh Xuân. Ảnh: P. Hòa.

Theo tìm hiểu, năm 2016, phường Quỳnh Xuân đầu tư xây dựng 11 phòng học với kinh phí khoảng hơn 10 tỷ đồng. Trong đó vốn ngân sách một nửa, số còn lại, huy động người dân đóng góp. Tuy nhiên, nhiều người dân không đồng ý chủ trương trên. 

Do không đóng tiền, một số người dân sau đó bị làm khó dễ khi đi làm thủ tuc hành chính ở phường Quỳnh Xuân. Thậm chí họ còn bị phường này tính lãi suất đóng chậm số tiền quyên góp. 

“Tôi không đóng tiền xây dựng trường mầm non, nên khi lên xin giấy tờ phường phát cho giấy thu nợ, tính thêm lãi suất”, một người dân nói.

Ngoài ra, một số phụ huynh còn phản ánh việc có đóng tiền xây dựng trường, nhưng khi xin con vào học lại không được chấp nhận.

Không thể thu hồi quyết định chi 1 tỷ lắp camera nhà lãnh đạo là xong

Nếu báo chí không phản ánh, ngân sách Sóc Trăng thất thoát gần tỷ đồng do chi sai quy định. Thu hồi văn bản và tiền không phải là xong, phải xem xét trách nhiệm cá nhân liên quan.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm