Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân bất an vì sàn chung cư ở Hà Nội sụt lún

Khuya muộn, người dân ở chung cư N5 (Hoàng Mai, Hà Nội) nghe tiếng rắc rắc. Chạy ra lối đi chung, họ thấy gần sàn nhà sụt lún.

Sự việc xảy ra vào lúc 22h ngày 12/8, tại chung cư N5 Đồng Tàu, phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội).

Ông Lê Xuân Tỉu (70 tuổi, cư dân ở tòa nhà) cho biết, lúc sàn nhà sụt lún ông nghe tiếng kêu rắc rắc. Ra ngoài kiểm tra, người dân thấy gần 20 m2 sàn nhà ở lối đi chung sụt lún, để lộ khoảng trống.

Sut lun san chung cu o Ha Noi anh 1
Sàn nhà chung cư N5 Đồng Tàu bị sụt lún. Ảnh: CTV.

“Sàn nhà bị sụt ảnh hưởng đến hệ thống đường ống dẫn nước của các hộ dân. Nhiều ống thoát nước ở dưới sàn nhà đã bị dập gãy”, ông Tỉu nói.

Thấy một số bức tường cũng đang có hiện tượng nứt gãy, những hộ dân sống ở đây lo lắng: “Chúng tôi đã kiến nghị lên ban quản lý tòa nhà nhưng không được giải quyết. Sau đó, chúng tôi đã làm đơn gửi lên các cơ quan chức năng kêu cứu về tình trạng nhà xuống cấp ở đây nhưng vẫn chưa được phản hồi”.

Nhận định về nguyên nhân sập sàn nhà, người dân khu chung cư nói có thể do khu vực này trước kia là ao hồ, khi thi công không đầm kỹ nên bị sụt lún.

Chung cư Đồng Tàu được đưa vào sử dụng năm 2007, tập hợp 8 dãy nhà được đánh số thứ tự từ N1 đến N10, nằm dưới sự quản lý của Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu Đô thị (trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội).

Năm 2014, phía sàn trước cửa thang máy của tòa nhà cũng bị sụt, sau đó được khắc phục sửa chữa.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm