Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Argentina ngóng đợi Messi về nước để ăn mừng

Năm ngoái, khi Argentina vô địch giải Copa America, khán giả quê nhà không được chung vui trực tiếp do dịch bệnh. Giờ, họ đang chờ được xuống đường đón đội tuyển hơn bao giờ hết.

Người dân đang ngóng chờ các anh hùng trong lòng họ trở về nhà.

Hàng trăm nghìn người đã phủ kín khu quảng trường trung tâm Obelisco và nhiều đại lộ lớn ở thủ đô Buenos Aires khi đội tuyển của nước họ tranh tài với Pháp ở đêm chung kết World Cup 2022.

Khoảnh khắc quả phạt đền của Gonzalo Montiel thành công vào lưới đối thủ, tất cả bùng nổ trong niềm vui sướng. Màu trắng và xanh đặc trưng của quốc kỳ Argentina và áo đấu của đội tuyển xuất hiện ở mọi ngóc ngách, con đường.

Mọi người ôm hôn, hò hét, trong khi các màn hình tivi khổng lồ chiếu cảnh Messi và đồng đội ăn mừng trên SVĐ Lusail, từ cách đó gần 14.000 km.

Cảnh tượng được ví với khung cảnh năm 1986, khi "cậu bé vàng" Diego Maradona mang cúp vàng World Cup về cho đất nước Nam Mỹ. Đây cũng là lần gần nhất Argentina lên ngôi cao nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, trước khi Messi và đồng đội tỏa sáng trong trận chung kết tối 18/12 ở Qatar.

36 năm chờ đợi của người Argentina đã kết thúc. Chiếc cúp vàng một lần nữa chuẩn bị được diễu hành qua các con phố ở thủ đô Buenos Aires. Năm 1986, Diego Maradona và đội bóng được chào đón như những người hùng ở quê nhà.

Lần này, ngày hội ăn mừng dành cho đội tuyển chắc chắn cũng không kém phần hoành tráng, náo nhiệt. Trước đó, khi Argentina vô địch Copa America 2021, không có cuộc tiếp đón chính thức nào dành cho đội tuyển, do lo ngại về dịch bệnh Covid-19.

Do đó, người dân đang rất mong chờ được tiếp tục xuống đường ăn mừng trực tiếp với đội tuyển. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về lịch trình về nước của các cầu thủ Argentina.

Tuy nhiên, theo ESPN, đội bóng đang lên kế hoạch trở về nhà càng sớm càng tốt sau khi giải đấu kết thúc. Nhiều cầu thủ muốn tranh thủ tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi ít ỏi bên gia đình, trước khi họ phải trở lại đá ở các giải châu Âu.

"Tôi không thể chờ lâu hơn để được chứng kiến bầu không khí điên rồ tại Argentina", Messi cho biết.

Chuyên cơ từ Doha về Buenos Aires mất khoảng 21 giờ để hoàn thành hành trình, quá cảnh ở Rome (Italy) để tiếp nhiên liệu. Theo tính toán, đội tuyển Argentina sẽ có mặt ở sân bay quốc tế Ezeiza ở Buenos Aires vào cuối ngày 19/12 theo giờ địa phương.

Theo Diego Ruscitti, nhà báo của kênh truyền hình Todo Noticias ở Argentina, có khả năng máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Aeroparque thay vì Ezeiza.

nguoi Argentina an mung anh 3

Trước khi trở về nước, chủ nhà Qatar mở lễ ăn mừng sớm cho Argentina.

Tương tự, chưa có chi tiết nào về lễ ăn mừng chính thức ở Argentina được công bố. Khả năng một sân khấu được dựng ở quảng trường Plaza de Mayo hoặc đội tuyển sẽ diễu hành quanh thành phố với chiếc cúp vàng trên một chiếc xe buýt mui trần vẫn đang bỏ ngỏ.

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã quyết định không đến Qatar để làm khách mời danh dự trận chung kết. Thay vào đó, ông ở lại Casa Rosada - văn phòng tổng thống chính thức của tổng thống và cũng là địa điểm có giá trị lịch sử lâu đời của quốc gia.

Đây chắc chắn sẽ là nơi các cầu thủ được chào đón, gặp mặt nguyên thủ đất nước sau khi chia vui với người dân ngoài đường phố, để báo công về một mùa giải World Cup mỹ mãn.

Trước đó, chủ nhà Qatar đã tổ chức lễ rước cúp ngay sau trận đấu cho nhà vô địch. Đây là đặc quyền chủ nhà dành cho đội vô địch cúp bóng đá thế giới 2022.

Lễ rước cúp của tân vương World Cup được tổ chức hoành tráng với sự góp mặt của lực lượng cảnh sát và cả dàn nhạc còn dàn sao tuyển Argentina đi diễu hành bằng xe buýt 2 tầng trong sự chào đón của người dân Qatar.

Câu hỏi 'Messi có phải cầu thủ vĩ đại nhất' không cần thiết

Theo cầu thủ kỳ cựu Argentina Jorge Burruchaga, so sánh Messi với các thế hệ đi trước như Pele, Maradona luôn khập khiễng

Giá trị của việc đọc kỹ

Nhà giáo dục và hùng biện người La Mã Quintilian từng nói rằng: "Chúng ta phải xây dựng tâm trí của mình thông qua đọc sâu hơn là đọc rộng". Thực hành đọc sâu là một quá trình rèn luyện có chủ đích. Mục Đời Sống giới thiệu với độc giả 6 nguyên tắc phát triển thói quen đọc sâu để không chỉ khám phá thế giới và kiến ​​thức mà còn khám phá về chính bản thân mình.

Hiền Thy

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm