Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dán 94 chiếc iPhone quanh người để buôn lậu

Hải quan Trung Quốc vừa ngăn chặn thành công một vụ buôn lậu 94 chiếc iPhone 6 được dán kín đáo trong người của một thanh niên.

Ban đầu, đối tượng được xác định là một hành khách người Hong Kong. Nhân viên kiểm tra đã không phát hiện bất kì vật dụng cấm nào trong hai túi nhựa mà người này mang theo. Mọi việc chỉ bị lật tẩy khi anh này bước qua máy dò kim loại và còi báo động đã vang lên liên tục. 

Khi phát hiện nam hành khách có "tư thế đi lạ và cứng nhắc", cán bộ hải quan tại Cảng Phúc Điền (Trung Quốc) đã nhanh chóng để ý và tạm giữ người này. Sau khi kiểm tra, họ đã phát hiện có đến 94 chiếc iPhone được dán chặt vào khắp nơi trên người của vị khách này.

Kết quả kiểm tra cho thấy toàn bộ số iPhone được gắn chặt vào khắp các bộ phận trên cơ thể của nam hành khách này, từ ngực, bụng, đùi cho đến bắp chân. Đây chính là lí do khiến người này đi đứng không tự nhiên và nhanh chóng bị các cán bộ kiểm tra để ý. 


Dù đã xuất hiện trên thị trường Trung Quốc từ giữa tháng 10/2014, nhưng iPhone 6 và các iPhone phiên bản cũ luôn là món hàng chính của các phi vụ buôn lậu tại nước này. Trong số đó, hầu hết là các iPhone bị trộm cắp hoặc đã qua sử dụng. "Áo giáp điện thoại" (đính các điện thoại lậu vào người, vòng quanh như áo giáp) chính là chiêu thức mà dân buôn lậu sử dụng để qua mặt hàng rào hải quan. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm