Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SKT T1 bất ngờ thua sốc Damwon Gaming ở Kespa Cup

Tân binh Damwon Gaming đã gây ra chấn động lớn khi dành chiến thắng 2-1 trước siêu đội tuyển SKT T1 trong trận tứ kết Kespa Cup 2018.

Highlight SKT T1 bất ngờ thua Damwon Gaming Điểm nhấn trong trận tranh Kespa Cup 2018 giữa SKT T1 và Damwon Gaming.

Khá bất ngờ khi niềm tự hào của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc, Super Team SKT T1, lại để thua 1-2 trước đội tuyển vừa lên hạng Damwon Gaming (DWG).

Ván 1 - chiến thuật cũ của SKT T1

Damwon Gaming thang SKT anh 1
Phần cấm chọn của SKT không thay đổi nhiều. Ảnh: Kespa Cup

Phần cấm chọn của SKT tỏ ra dễ đoán khi xuất hiện những con bài quen thuộc. DWG có những tướng thuận meta đa dụng như Victor, Ryze hay Kaisa.

Vào phút thứ 5, Clid gank top và có chiến công đầu. Theo đó, liên tiếp các pha thăm hỏi của Clid và SKT giúp Khan tạo áp lực lên Victor và đường top. Dù vậy, DWG Nuguri vẫn giữ được chỉ số lính tốt.

Damwon Gaming thang SKT anh 2
Clid có chiến công đầu. Ảnh: Kespa Cup

Những phút tiếp theo, 2 đội ăn miếng trả miếng nhau nhưng SKT vẫn dẫn trước về mạng và tiền. Bên cạnh đó, DWG Nuguri nằm xuống liên tục đến 5 lần.

Tận dụng pha đi lỗi của Mata phút 26, DWG có được bùa lợi Baron. Có bùa lợi, DWG dành lại thế trận từ tay SKT. 

Phút 34, SKT ăn lén Baron. Đến khi DWG nhận ra đã quá muộn. Giao tranh đẹp như mơ, SKT quét sạch các thành viên DWG, dành chiến thắng trong ván 1.

Damwon Gaming thang SKT anh 3
SKT ép giao tranh và ăn Baron. Ảnh: Kespa Cup

Ván 2 - cấm Lissandra, SKT có gì?

Damwon Gaming thang SKT anh 4
Không có Lissandra, Faker đánh Leblanc. Ảnh: Kespa Cup

DWG chủ động cấm đi Lissandra, Lucian. SKT đáp trả với hyper carry Kai'sa và con tướng làm nên tên tuổi Faker - Leblanc.

15 phút đầu tiên, DWG làm chủ thế trận với việc hạ gục Mata, Faker, Khan và Clid. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của Leesin trong tay Clid, nộ long cước trúng 4 người, SKT cân bằng tỷ số.

Damwon Gaming thang SKT anh 5
Nộ long cước trúng 4 người. Ảnh: Kespa Cup

Tiếp tục là thế giằng co giữa 2 bên. DWG là đội có lợi thế hơn khi sở hữu 4 con rồng nguyên tố.

Phút 31, pha dịch chuyển lỗi của Khan giúp DWG có được bùa lợi Baron và một đường mega. Phút 36, DWG tràn vào nhà chính, kết thúc trận đấu trong sự bất lực của các thành viên SKT. DWG gỡ hòa 1-1.

Ván 3 - ông lớn ngã ngựa

Damwon Gaming thang SKT anh 6
Đội hình khá mới mẻ đến từ 2 đội. Ảnh: Kespa Cup 

SKT đã cấm Aatrox khi nhận ra nó quá lực trong tay DWG Nuguri. Tiếp tục cấm đi con tướng khá lỗi Lissandra và tên đồ tể Ugot, DWG ép Khan phải đánh Sion, chọn bài dị Vladimir.

Hơn 20 phút đầu, SKT áp đảo DWG với 8 mạng hạ gục, 3 trụ, 2 rồng, cách biệt 5 nghìn tiền. Phút 22 được xem là bước ngoặc khi Mata combo trúng 2 thành viên, Faker đứng lỗi và bốc hơi nhanh chóng. Đội hình SKT tan rã.

DWG tiếp tục giao tranh và có được bùa lợi Baron. Lợi thế nghiêng hẳn về DWG.

Phút 32, DWG lại có được bùa lợi Baron, Lucian trong tay Teddy dù bắn cháy máy nhưng không thể nào hạ gục hết các thành viên của DWG. Chỉ có DWG Showmaker phải nằm xuống.

Càng về cuối trận, những con bài như Vladimir, Camille và Ezreal càng khỏe. SKT tỏ ra quá thiếu sát thương dồn chết mục tiêu.

Damwon Gaming thang SKT anh 7
Wonbo combo giúp DWG kết thúc ván đấu. Ảnh: Kespa Cup

Phút 34, ham truy đuổi Vladimir, Faker bị bắt. DWG thực hiện wombo combo Camille và Galio, bên cạnh đó, Ezreal bắn hạ Lucian. Mất đi 2 chủ lực, SKT thất thủ trước DWG sau 35 phút thi đấu.

DWG bước chân vào bán kết Kespa Cup 2018, gặp Griffin vào ngày 29/12. 

SKT T1 có chiến thắng dễ dàng trước bbq Olivers tại Kespa Cup

Đội tuyển hạng 2 bbq Olivers vẫn chưa thể làm khó được Dream team SKT T1 khi bị bóp nghẹt ở ván 1 và phản kháng khá yếu ớt trong ván 2. SKT kết thúc trận với tỷ số 2-0.

SKT T1 và siêu tân binh Damwon Gaming làm nóng Kespa Cup 2018

Kespa Cup 2018 hội tụ các ông lớn tại LCK và giải hạng 2 Hàn Quốc chính thức khởi tranh với nhiều điểm nóng đáng chú ý đến từ các đội tuyển như SKT T1, KT và Damwon Gaming.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm