Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SKT T1 và siêu tân binh Damwon Gaming làm nóng Kespa Cup 2018

Kespa Cup 2018 hội tụ các ông lớn tại LCK và giải hạng 2 Hàn Quốc chính thức khởi tranh với nhiều điểm nóng đáng chú ý đến từ các đội tuyển như SKT T1, KT và Damwon Gaming.

Đội hình toàn sao của SKT T1, xạ thủ vô danh KT Gango và siêu tân binh Damwon Gaming là những điểm nóng trong cuộc đua tranh cúp Kespa. Giải đấu Kespa Cup sẽ là điểm quan sát đầu tiên của giới chuyên môn và người hâm mộ.

SKT T1 thử lửa với đội hình toàn sao

Đội tuyển vĩ đại nhất LMHT đã có những bản hợp đồng được giới chuyên môn đánh giá rất chất lượng với Khan cho vị trí đường trên, Clid cùng Haru ở vị trí đi rừng, Teddy cùng Mata ở vị trí xạ thủ và hỗ trợ.

Chưa dừng lại ở đó, đội ngũ HLV cũng làm người hâm mộ phải xuýt xoa với cựu HLV Kim “Fly” Sang-chul của Jin Air Green Wings và HLV Lee "Zefa" Jaemin của Afreeca Freecs.

Kespa Cup 2018 anh 1
Line-up khủng năm nay của SKT T1. Ảnh: SPOTV

Những tuyển thủ mới, được SKT T1 đem về đều có kinh nghiệm thi đấu, kỹ năng và khả năng gây đột biến cao. Bên cạnh đó, chiến thuật của SKT sẽ đa dạng và khởi sắc hơn với bộ 3 HLV Fly, Zefa và Kkoma đảm nhiệm.

Với giải Kespa Cup năm nay, liệu SKT T1 sẽ trình diễn bộ mặt mới, đậm chất hủy diệt hay chỉ là màn thể hiện nhạt nhòa? Đây sẽ là màn thử lửa để SKT T1 tối ưu đội hình, có sự chuẩn bị tốt hơn ở những giải đấu lớn.

Xạ thủ vô danh KT Gango

Giải Kespa Cup lần này chúng ta không thể không nhắc đến KT với màn chuyển nhượng kì lạ. Đội tuyển đã bổ sung sức trẻ cho lão tướng Score với người đi rừng UmTi hay đường giữa sáng giá bdd, hỗ trợ có kỹ năng tốt Snowflower.

Nhưng với xạ thủ không tên tuổi Gango, người hâm mộ của KT phải đặt dấu chấm hỏi. Theo thông tin từ trang LoL.Gamepedia, Gango (trước đây là Skatch), xạ thủ vô danh, từng có khoảng thời gian thi đấu dự bị ở Samsung White năm 2014.

Gango đang đánh giải LJL cho đến khi được KT tuyển về. Sự thể hiện kỹ năng trước những lão tướng LCK của anh chàng xạ thủ Gango là một điểm nóng của Kespa Cup 2018.

Màn trình diễn của các đội hạng 2

Tuy Kespa Cup không phải là giải đấu quan trọng nhưng qua nó, người hâm mộ ít nhiều sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn đầy thuyết phục của các đội hạng 2 với các đội top đầu.

Nếu bạn không tin, cùng nhìn lại lịch sử. Năm 2015, đội tuyển LOL mạnh nhất thế giới lúc ấy là SKT T1 đã đại bại trước đối thủ vô danh ESC Ever với tỉ số 0 - 2. Biết đâu với Kaspa Cup 2018, lịch sử sẽ được lặp lại?

Kespa Cup 2018 anh 2
Liệu có bất ngờ nào năm nay với các đội tuyển hạng 2? Ảnh: LoL.Gamepedia

Lối chơi mới của các đội tuyển Hàn Quốc

Meta hiện nay không ủng hộ lối chơi đậm tính kiểm soát của người Hàn. Do đó, Kespa Cup 2018 sẽ là nơi các đội tuyển hàng đầu vận hành đội hình mới, thử nghiệm những chiến thuật dị, nghiên cứu sâu về meta hơn.

Theo đó, thông qua ván đấu, những tuyển thủ trẻ sẽ có cơ hội chứng minh bản thân, thể hiện trình độ chuyên môn với nhiều pha xử lý đẳng cấp. Nếu bạn muốn chứng kiến những chiến thuật mới lạ từ những đội Hàn Quốc, Kespa Cup rất đáng để lưu tâm.

Tân binh Damwon Gaming

Năm ngoái, LCK xuất hiện cơn địa chấn Griffin. Dù mới gia nhập nhưng Griffin gần như nghiền nát mọi đối thủ họ gặp phải và dành Á quân LCK 2018. Cũng khá đáng tiếc cho đội tuyển khi họ không được tham gia Chung kết thế giới khi để thua sát nút GenG với tỉ số 2-3.

Tương tự Griffin, Damwon Gaming hủy diệt đối thủ, chỉ thua đúng 1 trong số 14 trận đấu tại giải hạng 2. Damwon được dự đoán sẽ là “Griffin đệ nhị“.

Đội tuyển sở hữu một số cá nhân từng thi đấu chuyên nghiệp khá lâu như Punch (từng thi đấu tại KongDoo Monster) và xạ thủ Nuclear (từng thi đấu tại H2K).

Việc Damwon Gaming cùng Griffin góp mặt tại Kespa Cup cũng khiến cho giải đấu này nóng hơn bao giờ hết.

Phát hiện boardgame 4.000 năm tuổi của người cổ đại

Hounds and Jackals còn được biết đến với tên “58 lỗ”, là một trò chơi cổ cực kì thịnh hành tại Ai Cập và vùng Lưỡng Hà.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm