Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đắm tàu ở Thái Bình Dương, 2 thủy thủ Trung Quốc thiệt mạng

Ngày 4/5, một quan chức tại căn cứ Không quân Davis-Mothan, Mỹ, cho biết 2 thủy thủ Trung Quốc thiệt mạng và 6 người khác mất tích trong vụ đắm tàu ở Thái Bình Dương.

Một tàu đánh cá của Venezuela báo cáo họ phát hiện 11 thủy thủ đang lênh đênh trên biển với một chiếc bè gỗ chiều hôm 2/5, nữ thiếu tá Sarah Schwennesen cho biết. Theo các ngư dân trên tàu cá Venezuela, 4 trong số các nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng bỏng nặng. Hai trong số 4 người này đã tử vong sau đó do vết thương quá nghiêm trọng.

Lực lượng cứu hộ đang di chuyển tới khu vực gần tàu cá Venezuela để đưa các thủy thủ gặp nạn tại Thái Bình Dương về điều trị. Ảnh: AP

Trung tâm phối hợp giải cứu trên không tiếp nhận tín hiệu cầu cứu từ phía tàu cá Venezuela vào khoảng 17h ngày 2/5. Chiều 3/5, lực lượng không quân thuộc Nhóm cứu hộ 563 nhảy dù xuống khu vực gần nơi tàu cá hoạt động. Họ dùng thuyền hơi để tới chỗ tàu cá của Venezuela cách 1000 hải lý về phía tây thành phố Cabo San Lucas, Mexico.

Lực lượng không quân dùng 3 trực thăng để đưa các nạn nhân tới thành phố Cabo San Lucas vào ngày 5/5. Họ cũng sử dụng một máy bay khác để chở hai nạn nhân còn sống tới một đơn vị điều trị bỏng ở thành phố San Diego, California, Mỹ.

Tuy nhiên, nữ thiếu tá nhận định việc tiếp cận các thủy thủ là thách thức lớn nhất đối với lực lượng không quân. Bởi các máy bay cứu hộ không đủ nhiên liệu bay trong vòng 6 tiếng để tới chỗ của các thủy thủ gặp nạn. Họ đã điều động một máy bay thuộc lực lượng phòng vệ quốc gia trên không Arizona tới tiếp nhiên liệu cho máy bay cứu hộ tại thành phố Phoenix.

“Sự trợ giúp của máy bay tiếp nhiên liệu thuộc lực lượng 161 tại Phoenix rất cần thiết để nhanh chóng đưa nạn nhân tới bệnh viện”, Sarah nói.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh thế giới phải hứng chịu những thảm họa kinh hoàng. Máy bay của Malaysia mất tích bí ẩn với 239 nạn nhân và tàu Sewol của Hàn Quốc chìm khiến gần 300 người, chủ yếu là học sinh, thiệt mạng. 

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm