Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám tang lặng lẽ của cố đạo diễn Lê Mộng Hoàng ở chùa

Đám tang của cố đạo diễn lừng danh Lê Mộng Hoàng chỉ có vợ con, vài người thân và đồng nghiệp, học trò thân thuộc của ông đến viếng.

Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 1

Đạo diễn Lê Mộng Hoàng qua đời tại nhà riêng vào lúc 3h sáng ngày 24/2. Sau lễ khâm liệm, cùng ngày linh cữu ông được quàng tại chùa Vĩnh Nghiêm, TP.HCM để đồng nghiệp, học trò đến viếng. Linh cữu của ông sẽ được an táng tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương.

Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 2

Theo cáo phó, cố đạo diễn Vĩnh biệt mùa hè hưởng thọ 91 tuổi. Ông qua đời vì tai biến mạch máu não và bệnh tim và tiểu đường. Vào ngày 12/2, ông được gia đình đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để cấp cứu. 

Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 3

Sau đó, đạo diễn Lê Mộng Hoàng tiếp tục được đưa sang bệnh viện ĐH Y dược. Nhưng 2 ngày sau, sức khỏe ông suy yếu nên qua đời khi được đưa về nhà riêng. Trong ảnh, vợ cố đạo diễn đón khách viếng.

Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 4

Con trai lớn của đạo diễn Lê Mộng Hoàng không sống gần bố mẹ. Xuân Thúy, con gái thứ của nghệ sĩ chia sẻ mẹ của chị vốn cứng rắn, khi chồng mất, bà đứng ra chu toàn mọi việc. Nhưng con cái đều biết trong thâm tâm bà rất đau buồn, song không muốn mọi người lo lắng.


Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 5

Chị Xuân Thúy đáp chuyến bay từ Pháp về Việt Nam, kịp thời có mặt bên bố trong những ngày cuối đời của ông. Chị tin bệnh tình của bố có thể cứu chữa nên đưa ông vào bệnh viện và nhờ bác sĩ giúp đỡ.

Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 6

Những năm cuối đời, đạo diễn lừng danh viết sách chuyên ngành điện ảnh và âm nhạc, làm công tác giảng dạy... Ba người con gái ở Pháp muốn đưa bố mẹ sang "kinh đô ánh sáng" định cư nhưng ông một mực ở lại quê nhà. Vợ ông cũng không đi khi chồng nhất quyết từ chối.

Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 7

Nhóm cựu đồng nghiệp điện ảnh trong nước và hải ngoại khi nghe tin đạo diễn Lê Mộng Hoàng mất đã đến viếng. Trong suốt 2 ngày qua, phần lớn gia đình và những người thân có mặt ở tang lễ.

Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 8

Đạo diễn Lê Mộng Hoàng là một trong những thế hệ đầu đời của điện ảnh Việt. Ông có công lớn khi đưa các diễn viên vụt sáng thành hàng sao và giúp đỡ nhiều người có đam mê phim ảnh.

Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 9

Diễn viên Nguyễn Sanh, gương mặt gạo cội của màn ảnh Việt đến tiễn biệt người đạo diễn tài hoa về nơi an nghỉ. Dù không đóng phim của Lê Mộng Hoàng nhưng tài tử gạo cội từng tiếp xúc đàn anh nên có nhiều ấn tượng về ông.

Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 10

Nghệ sĩ Nguyễn Sanh trò chuyện, an ủi vợ cố đạo diễn. Xuân Thúy cho biết mẹ chị ở tang lễ cả ngày, đến đêm cũng không muốn về nhà vì sợ chồng ở một mình sẽ buồn.

Dam tang dao dien Le Mong Hoang anh 11

Lý Hùng mang hoa của gia đình đến viếng cố đạo diễn nổi tiếng. Tài tử một thời được đạo diễn Lê Mộng Hoàng mời đóng phim khi anh mới 18 tuổi. Cha anh, NSND Lý Huỳnh đã mời ông làm phim Thăng Long đệ nhất kiếm vì ngưỡng mộ tài năng. 

Con gái kể những ngày cuối đời của cố đạo diễn Lê Mộng Hoàng

Chị Lê Xuân Thúy, con gái cố đạo diễn Lê Mộng Hoàng, từ Pháp về Việt Nam chăm sóc cha trong những ngày ông nằm viện. Vì không muốn cha mất ở bệnh viện, chị đưa ông về nhà.

Lê Quân - Hải An - Kim Chi

Bạn có thể quan tâm