Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm phán bốn bên trong vụ Công Vinh sang Nhật

Có thông tin SLNA đã mua đứt Công Vinh để bán lại cho CLB Sapporo của Nhật Bản, tuy nhiên, lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội đã lên tiếng bác bỏ.

Đàm phán bốn bên trong vụ Công Vinh sang Nhật

Có thông tin SLNA đã mua đứt Công Vinh để bán lại cho CLB Sapporo của Nhật Bản, tuy nhiên, lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội đã lên tiếng bác bỏ.

"SLNA có ý muốn mua lại hợp đồng một năm và đã đàm phán với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa bán. Phía CLB Sapporo cũng đã tới đàm phán với lãnh đạo CLB. Ngoài ra, các bên còn phải có sự đồng ý của Công Vinh. Trong hợp đồng của Công Vinh có điều khoản ghi rõ cầu thủ này sẽ chỉ được chuyển nhượng đến đội bóng mới nếu cậu ấy đồng ý", GĐĐH CLB bóng đá Hà Nội Lê Xuân Thông cho hay.

CLB Sapporo rất muốn có Công Vinh.

Tháng 1/2013, CLB Sapporo đã ngỏ lời chiêu mộ Công Vinh nhưng bất thành bởi chân sút người xứ Nghệ không muốn thi đấu xa nhà khi mà bà xã Thủy Tiên đang mang bầu. Dẫu vậy, đội bóng của Nhật Bản vẫn kiên trì theo đuổi trong hơn nửa năm qua. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Công Vinh (đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League với 14 pha lập công), đội bóng của Nhật Bản càng thêm quyết tâm. Tin mừng cho CLB Sapporo là ở thời điểm hiện tại Công Vinh cũng có ý muốn được sang nước ngoài thi đấu.

Giải hạng nhì Nhật Bản bắt đầu khi V.League 2013 chưa kết thúc, do vậy thương vụ CLB Sapporo chiêu mộ Công Vinh khó hơn đôi chút. Đội bóng của xứ trời mọc muốn có Công Vinh ngay nên sẽ phải đàm phán với SLNA để mua lại 4 tháng hợp đồng cho mượn còn lại, đồng thời đàm phán với CLB bóng đá Hà Nội để mua lại hợp đồng năm 2014.

Để bớt rắc rối, CLB Sapporo đã "nhờ" SLNA đàm phán mua lại hợp đồng 1 năm còn lại của Công Vinh, sau đó đội bóng này sẽ đàm phán trực tiếp với CLB xứ Nghệ để mua đứt chân sút sinh năm 1985. Tuy nhiên, kế hoạch này hiện tại vẫn chưa được hoàn tất.

Vướng mắc trong thương vụ SLNA mua đứt Công Vinh nằm ở giá cả. Đội bóng xứ Nghệ chỉ muốn chi ra tối đa 1 tỷ đồng trong khi CLB bóng đá Hà Nội muốn gấp đôi. Để ký được hợp đồng với Công Vinh, bầu Kiên đã phải chi 14 tỷ đồng. Đáng tiếc, CLB bóng đá Hà Nội mới dùng Công Vinh được một mùa thì bầu Kiên bị bắt. Đem chân sút người xứ Nghệ cho SLNA  mượn 1 năm, đội bóng Thủ đô chỉ có được 500 triệu đồng.

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm