Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thắng giống Ronaldo của Công Vinh

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi ngay trước thời điểm Arsenal sang Việt Nam, Công Vinh đã có bàn thắng từ cú sút phạt giống hệt cú "nã đại bác" vào lưới đội bóng thành London của Ronaldo năm 2009.

Bàn thắng giống Ronaldo của Công Vinh

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi ngay trước thời điểm Arsenal sang Việt Nam, Công Vinh đã có bàn thắng từ cú sút phạt giống hệt cú "nã đại bác" vào lưới đội bóng thành London của Ronaldo năm 2009.

Điều đáng nói, Công Vinh đã xem cú đá phạt tung lưới Arsenal của Ronaldo năm 2009 và bắt tay vào luyện tập trong suốt 4 năm qua. Tiền đạo người xứ Nghệ đang hy vọng trong trận đấu với Pháo thủ vào ngày 17/7 tới, anh sẽ tái hiện được siêu phẩm của thần tượng.

 Công Vinh đá phạt tung lưới V.Ninh Bình ở vòng 15 V.League 2013 (bàn đầu tiên).
 Ronaldo ghi bàn vào lưới Arsenal năm 2009 (bàn đầu tiên).

- Công Vinh có thể nói gì về siêu phẩm đá phạt tung lưới V.Ninh Bình?

- May mắn thôi. Như mọi người nói thì là "rùa nổi".

- Công Vinh đang nói đùa?

- (Cười). Tôi nói vậy là bởi nhiều người nói pha đá phạt của tôi là ăn may. Thực tế, để có được một khoảnh khắc như thế, tôi đã phải luyện hơn 4 năm. Mọi người chỉ nói về bàn thắng chứ có cần biết tôi phải luyện tập thế nào đâu. Trong sự nghiệp cầu thủ tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng, tuy nhiên, pha lập công vào lưới V.Ninh Bình mang lại cảm giác vô cùng đặc biệt. Lúc đó bản thân tôi cũng có chút bất ngờ khi bóng rời chân mình và đi với lực căng như thế.

- Pha lập công đó khá giống với...

- Cú đá phạt của Ronaldo tung lưới Arsenal trong trận bán kết Champions League mùa giải 2008/2009 đúng không? Tôi đã xem pha đá phạt đó và bắt đầu luyện tập đá phạt theo kiểu duỗi mu.

- Thực hiện kiểu đá phạt này với Công Vinh có khó không?

- Vô cùng khó. Đặc biệt, các chuyên gia y tế ở các đội bóng hàng đầu thế giới đã chỉ ra rằng thực hiện kiểu đá phạt này rất có hại cho đầu gối, khả năng cầu thủ dính chấn thương vô cùng cao. Tôi nhớ không nhầm HLV Mark Hughes, cựu thuyền trưởng của Man City từng nói rằng:"Thật điên khùng nếu Ronaldo thực hiện kiểu đá phạt đó thường xuyên. Các chuyển động của Ronaldo khi đá phạt là không tự nhiên, một ngày nào đó, có lẽ cậu ấy sẽ phải lĩnh hậu quả".

Cơ địa của tôi đương nhiên không thể bằng được Ronaldo, do đó khả năng dính chấn thương càng cao. Chính vì vậy tôi không dám luyện tập và thực hiện quá nhiều kiểu đá phạt như vậy. Chỉ khi nào cự ly đá phạt khoảng 25m tôi mới dám thực hiện. Thường thì tôi thiên về đá phạt theo kiểu cứa lòng nhiều hơn.

Nhờ khổ luyện, Công Vinh trở thành một chuyên gia đá phạt.

- Sắp tới Công Vinh sẽ đối đầu với Arsenal, liệu anh có muốn tái hiện siêu phẩm đá phạt của Ronaldo vào lưới đội bóng này?

- Đá kiểu đó mất sức lắm và khả năng thành công cũng không cao. Tuy nhiên, nếu có cơ hội tôi vẫn sẽ thực hiện. Còn gì tuyệt vời hơn nếu có thể ghi siêu phẩm giống như thần tượng của mình.

- Đối đầu với Arsenal là cơ hội để Công Vinh xóa đi chuyện bị nghi ngờ đá không hết mình vì màu cờ sắc áo ĐTQG tại AFF Suzuki Cup 2012?

- Tôi không phủ nhận chuyện mình chơi không tốt tại AFF Suzuki Cup 2012. Tuy nhiên, đó là do phong độ chứ không phải vì không hết mình vì màu cờ sắc áo. Tôi luôn trân trọng màu áo tuyển và chưa khi nào hết khát khao cống hiến cho đội tuyển. Nói thực, cũng chẳng có bản "danh sách đen" nào như người ta nói cả. Tôi im lặng là bởi tôi tin rằng bản thân mình không sai, rồi mọi người sẽ hiểu.

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm